(Baothanhhoa.vn) - Chiều 8 – 10, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư của Tập đoàn FLC trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực UBND tỉnh làm việc về tình hình đầu tư của Tập đoàn FLC tại Thanh Hóa

Chiều 8 – 10, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư của Tập đoàn FLC trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và các huyện, thành phố có dự án cùng tham dự.

Đại diện Tập đoàn FLC báo cáo tình hình đầu tư tại Thanh Hóa.

Từ năm 2014, Tập đoàn FLC bắt đầu triển khai đầu tư vào Thanh Hóa. Đến thời điểm hiện tại, tập đoàn đã và đang triển khai đầu tư 11 dự án, như: Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn; Dự án không gian ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương (TP Sầm Sơn); đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu Công nghiệp Hoàng Long; Khu du lịch – Đô thị FLC tại các xã Quảng Hải, Quảng Lưu (Quảng Xương); mở rộng Khu đô thị, đê sông Mã tại phường Quảng Cư (TP Sầm Sơn); dự án Đê kè Sầm Sơn; các dự án về lĩnh vực khoáng sản, xây dựng... Theo kế hoạch đến năm 2020, tập đoàn sẽ giải ngân khoảng 18.000 tỷ đồng cho các dự án kinh doanh bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, sân golf, công nghiệp, khai thác khoáng sản... Điển hình nhất là dự án Khu du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn, hiện đã giải ngân hơn 10.000 tỷ đồng, góp phần tạo diện mạo mới và thu hút khách cho du lịch Sầm Sơn cũng như Thanh Hóa.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền phát biểu tại buổi làm việc.

Trong quá trình triển khai và đi vào sử dụng, nhiều dự án đã phát huy hiệu quả cho phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương. Tập đoàn cũng có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của tỉnh, như: Đã đóng góp vào ngân sách khoảng 1.200 tỷ đồng; tài trợ và đồng hành cùng đội bóng đá của tỉnh; tạo diện mạo mới và việc làm cho nhiều lao động các địa phương... Tuy nhiên, một số dự án của Tập đoàn FLC trên địa bàn tỉnh còn chậm tiến độ; nhiều dự án khác đang gặp khó khăn, vướng mắc, nhất là khâu giải phóng mặt bằng (GPMB).

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng khẳng định, các dự án đầu tư vào tỉnh, nhất là với các dự án có tác dụng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có các dự án của Tập đoàn FLC luôn được tỉnh quan tâm, đồng hành. Với những khó khăn, vướng mắc của các dự án đầu tư tại Thanh Hóa mà đại diện Tập đoàn FLC đưa ra tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan tham mưu giải quyết kịp thời.

Riêng Dự án Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn, hiện còn vướng 4 ha của giai đoạn 2 vẫn chưa được GPMB, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo TP Sầm Sơn tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải phóng để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư thi công các hạng mục. Với kiến nghị của tập đoàn về điều chỉnh chuyển đổi mục đích sử dụng đất của các công trình khách sạn 7 và 16 tầng (nằm trong dự án) từ kinh doanh thương mại khách sạn sang công trình hỗn hợp - chung cư để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, xem xét, nghiên cứu, báo cáo phương án giải quyết cho UBND tỉnh trước ngày 25 – 10.

Đại diện huyện Hoằng Hóa kiến nghị những vấn đề liên quan đến KCN FLC Hoàng Long.

Với đề nghị chuyển đổi mục đích sử dụng đất của Dự án Đầu tư xây dựng và Kinh doanh hạ tầng Khu Công nghiệp FLC Hoàng Long của tập đoàn, đồng chí giao Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh nghiên cứu thủ tục liên quan đến việc chuyển đổi, báo cáo để UBND tỉnh có cơ sở trình Tỉnh ủy xem xét. Tập đoàn FLC và Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh có trách nhiệm phối hợp cùng các địa phương để giải quyết những tồn đọng.

Về thủ tục pháp lý và thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công cho các hạng mục tiếp theo thuộc Dự án Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương mà tập đoàn được lựa chọn là nhà thầu, đồng chí Nguyễn Đình Xứng giao TP Sầm Sơn (chủ đầu tư) và Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm thẩm định lại các hồ sơ, trình phương án đầu tư với UBND tỉnh trước ngày 15–10...


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]