(Baothanhhoa.vn) - Sáng 6 - 5, Thường trực UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị nghe báo cáo, thảo luận, cho ý kiến về danh mục các dự án đầu tư có sử dụng đất năm 2019; đề xuất kế hoạch đầu tư các dự án theo hình thức PPP trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực UBND tỉnh cho ý kiến về danh mục các dự án đầu tư có sử dụng đất và dự án PPP năm 2019

Sáng 6 - 5, Thường trực UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị nghe báo cáo, thảo luận, cho ý kiến về danh mục các dự án đầu tư có sử dụng đất năm 2019; đề xuất kế hoạch đầu tư các dự án theo hình thức PPP trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Thường trực UBND tỉnh cho ý kiến về danh mục các dự án đầu tư có sử dụng đất và dự án PPP năm 2019

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở ngành liên quan và một số địa phương có dự án.

Thường trực UBND tỉnh cho ý kiến về danh mục các dự án đầu tư có sử dụng đất và dự án PPP năm 2019

Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày danh mục các dự án PPP và dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh cần kêu gọi nhà đầu tư năm 2019.

Theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các địa phương, danh mục các dự án đầu tư có sử dụng đất cần lựa chọn nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh năm 2019 là 46 dự án, gồm: 25 dự án trong danh mục những năm trước, nay chuyển tiếp sang thực hiện năm 2019; 18 dự án mới đề xuất lựa chọn nhà đầu tư năm 2019 và 3 dự án không tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Trong 46 dự án được đề xuất kêu gọi lựa chọn nhà đầu tư nói trên, TP Thanh Hóa có 21 dự án, chủ yếu là các khu đô thị; thị xã Bỉm Sơn và huyện Thọ Xuân đều có 5 dự án; còn lại là dự án của TP Sầm Sơn và các huyện: Tĩnh Gia, Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Nông Cống, Hà Trung, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy.

Với các dự án đề xuất kế hoạch đầu tư theo hình thức PPP trên địa bàn tỉnh năm 2019, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đưa ra danh mục 40 dự án, trong đó có 12 dự án hạ tầng giao thông, 10 dư án cấp nước, 5 dự án hạ tầng văn hóa – giáo dục, 4 dự án hạ tầng thương mại, còn lại là các dự án về hạ tầng công nghệ thông tin, y tế, văn hóa – thể thao, thông tin và truyên thông.

Thường trực UBND tỉnh cho ý kiến về danh mục các dự án đầu tư có sử dụng đất và dự án PPP năm 2019

Đại diện UBND TP Thanh Hóa phát biểu về các dự án liên quan trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đồng chí trong Thường trực UBND tỉnh, các đại biểu đến từ các sở, ngành và các địa phương đã phân tích sự cần thiết cũng như vai trò của từng dự án có sử dụng đất, dự án PPP nếu được đầu tư. Với một số dự án có quy mô diện tích và vốn đầu tư lớn, nhiều đại biểu thẳng thắn đưa ra quan điểm chưa nên vội kêu gọi đầu tư bởi chưa phải thời điểm chín muồi, hơn nữa không nên lựa chọn quá nhiều dự án dẫn đến dàn trải.

Thường trực UBND tỉnh cho ý kiến về danh mục các dự án đầu tư có sử dụng đất và dự án PPP năm 2019

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng khẳng định tầm quan trọng của những dự án PPP và các dự án có sử dụng đất trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như tạo nguồn vốn cho phát triển hạ tầng. Trên cơ sở ý kiến thảo luận của các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn chỉnh lại đề xuất danh mục các dự án cần kêu gọi đầu tư cho cả 2 loại hình dự án trên. Với một số dự án có đủ điều kiện và các yếu tố cần thiết, phải triển khai để phát triển hạ tầng. Với những dự án có sử dụng đất do UBND TP Thanh Hóa đề xuất, cần rà soát lại, nếu thấy dự án nào chưa thực sự hiệu quả thì chưa nên triển khai; những dự án còn lại đồng ý phương án giao UBND TP Thanh Hóa đứng ra đấu thầu. Với 3 dự án khu đô thị của Công ty Tân Thịnh Phát tại TP Thanh Hóa, cần rà soát cho giảm bớt để tăng tính hiệu quả. Với các dự án đề xuất trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn, do có số lượng nhiều nên cần rà soát để lược bỏ bớt trong danh mục lựa chọn nhà đầu tư. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương có dự án được lựa chọn vào danh mục đầu tư phải có trách nhiệm chủ động các phương án cũng như nơi tái định cư cho nhân dân bị ảnh hưởng của dự án. Tất cả các sở, ngành liên quan cùng các địa phương phải thực hiện đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh trong công khai đấu thầu, đấu giá, phải công khai các thông tin liên quan này trên Báo Thanh Hóa và Cổng Thông tin điện tử UBND tỉnh Thanh Hóa.

Với danh mục các dự án PPP cần đầu tư trong năm 2019, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các địa phương rà soát lại để giảm bớt số lượng. Với 5 dự án mới được đề xuất vào danh mục cần đầu tư năm 2019 theo hình thức đối tác công tư (gồm: Bệnh viện Đa khoa TP Sầm Sơn; đường từ trung tâm thị trấn Vạn Hà đi Cụm Công nghiệp Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa; đường Trần Phú, thị xã Bỉm Sơn; hệ thống bảng điện tử phục vụ công tác tuyên truyền trên địa bàn TP Thanh Hóa và một số khu vực đông khu dân cư của tỉnh; hệ thống Wifi miễn phí cho TP Sầm Sơn cùng một số khu vực của TP Thanh Hóa, thị xã Bỉm Sơn và một số khu du lịch), phải chờ báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]