(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chương trình công tác của UBND tỉnh, sáng 5-12, Thường trực UBND tỉnh đã họp, nghe báo cáo về phương án thành lập trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện, thị xã, thành phố.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực UBND tỉnh cho ý kiến vào phương án thành lập trung tâm dịch vụ nông nghiệp cấp huyện

Thực hiện chương trình công tác của UBND tỉnh, sáng 5-12, Thường trực UBND tỉnh đã họp, nghe báo cáo về phương án thành lập trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện, thị xã, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Theo phương án thành lập trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện, thị xã, thành phố do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình bày, hiện nay, mỗi huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh có 1 trạm bảo vệ thực vật, 1 trạm thú y, 1 trạm khuyến nông. Trong thời gian qua, các đơn vị này đã thực hiện tốt việc phối hợp với UBND cấp huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực quản lý chuyên ngành được giao, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các nhiệm vụ của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, do các trạm hoạt động độc lập nên việc tập trung nguồn lực, điều động để hỗ trợ nhau khi cần thiết gặp nhiều khó khăn, nhất là khi trên địa bàn các địa phương xảy ra dịch bệnh, thiên tai. Bên cạnh đó, xuất phát từ thực tiễn về yêu cầu đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả của các đơn vị sự nghiệp công lập, việc hợp nhất các đơn vị này lại là cần thiết nhằm bảo đảm hệ thống tổ chức tinh gọn, có năng lực tự chủ, tập trung được nguồn lực, hoạt động hiệu quả và đáp ứng tốt nhu cầu về cải cách hành chính trong giai đoạn tới.

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình bày phương án tại hội nghị.

Cũng theo phương án trình bày tại hội nghị, trụ sở làm việc của trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện, thị xã, thành phố sẽ được chuyển giao nguyên trạng đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị của các trạm để phục vụ nhu cầu hoạt động. Trung tâm có chức năng triển khai công tác khuyến nông, công tác chuyên môn kỹ thuật, dịch vụ thuộc lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản tại địa phương. Trong năm 2018, số lượng biên chế, hợp đồng lao động của trung tâm sẽ được hợp nhất, chuyển giao nguyên trạng từ đội ngũ viên chức, lao động hợp đồng của các trạm. Từ năm 2019, số lượng cán bộ làm việc của trung tâm sẽ được quyết định dựa trên chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm được phê duyệt.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất chủ trương việc thành lập trung tâm dịch vụ nông nghiệp trên cơ sở hợp nhất các trạm là cần thiết. Tuy nhiên, nên thay nhiệm vụ của trung tâm từ “Tham mưu cho UBND cấp huyện” thành “Giúp UBND các huyện”. Vấn đề trả lương đối với lao động hợp đồng, cần nghiên cứu thêm về chức năng nhiệm vụ của trung tâm để chuyển giao các nhiệm vụ hợp lý.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị soạn thảo nghiên cứu những quy định trong hoạt động của trung tâm dịch vụ nông nghiệp phù hợp với các quy định khác của pháp luật. Đồng thời cần nghiên cứu, xem xét lại chức năng, nhiệm vụ của trung tâm, đây là trung tâm phục vụ, không phải cơ quan tham mưu; đồng thời cũng làm rõ quan hệ trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa trung tâm dịch vụ nông nghiệp với sở, các trung tâm khác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Về tổ chức nhân sự, đồng chí thống nhất bàn giao nguyên trạng. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoàn chỉnh lại phương án thành lập, báo cáo đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách trước khi báo cáo UBND tỉnh.


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]