(Baothanhhoa.vn) - Năm 2019, các hoạt động hỗ trợ khuyến công, tiết kiệm năng lượng tiếp tục được Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng (TTKC&TKNL) nỗ lực thực hiện. Việc hỗ trợ đã và đang giúp các doanh nghiệp, đơn vị có thêm động lực, mạnh dạn đầu tư mua sắm dây chuyền, thiết bị để phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sức lan tỏa trong nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện có hiệu quả các đề án hỗ trợ phát triển khuyến công và tiết kiệm năng lượng

Năm 2019, các hoạt động hỗ trợ khuyến công, tiết kiệm năng lượng tiếp tục được Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng (TTKC&TKNL) nỗ lực thực hiện. Việc hỗ trợ đã và đang giúp các doanh nghiệp, đơn vị có thêm động lực, mạnh dạn đầu tư mua sắm dây chuyền, thiết bị để phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sức lan tỏa trong nhân dân.

Thực hiện có hiệu quả các đề án hỗ trợ phát triển khuyến công và tiết kiệm năng lượng

Chương trình Hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất năm 2019 được thực hiện tạo sức lan tỏa lớn trong nhân dân.

Năm 2019, từ nguồn kinh phí của khuyến công quốc gia và khuyến công địa phương, TTKC&TKNL tỉnh đã tổ trức triển khai thực hiện được nhiều đề án hỗ trợ khuyến công. Trong đó, chương trình khuyến công quốc gia đã thực hiện được các đề án, như: Xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất bao bì chất lượng cao cho 1 đơn vị, xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật chế biến lâm sản cho 2 đơn vị, hỗ trợ máy móc thiết bị tiên tiến vào chế biến lâm sản cho 2 đơn vị, xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật tái chế rác thải nhân tạo ra các sản phẩm nhựa dân dụng. Từ nguồn kinh phí của chương trình khuyến công địa phương, TTKC&TKNL tỉnh đã phối hợp với các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp để triển khai thực hiện các đề án như: Hỗ trợ máy móc tiên tiến vào sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp cho 9 đơn vị; tham gia hội chợ tại 9 tỉnh khu vực phía Bắc; thực hiện các chương trình tuyên truyền với các cơ quan truyền hình, báo chí Trung ương và địa phương.

Cùng với các chương trình hỗ trợ khuyến công, trong năm qua, trung tâm còn triển khai nhiều dự án tiết kiệm năng lượng, điển hình như: Hỗ trợ xây dựng hệ thống điện chiếu sáng bằng đèn LED tiết kiệm điện tại tuyến đường của một số khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ xây dựng hệ thống điện chiếu sáng bằng đèn LED tiết kiệm điện tại tuyến đường tránh phía Đông, Quốc lộ 217 mới, đoạn đi qua khu dân cư xã Cẩm Phong, thị trấn Cẩm Thủy; tuyến đường từ Quốc lộ 1A đến cầu Sông Hoàng, xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương; tuyến đường từ cầu Sông Hoàng đến chùa Bồng Hinh, xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương; tuyến Quốc lộ 45, đoạn qua Cụm Công nghiệp Đông Tiến, xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn; tuyến Quốc lộ 217B, khu đô thị Vân Du, huyện Thạch Thành. Hỗ trợ xây dựng hệ thống điện chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời kết hợp nối lưới tại tuyến Quốc lộ 45A, đoạn nằm trong thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân.

Trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình, đề án cho thấy, hầu hết các đề án khi đưa vào thực tế đều có tính khả thi cao, phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp ở khu vực nông thôn, đã góp phần vào việc thực hiện chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và chương trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương, tạo sức lan tỏa trong nhân dân về nhận thức sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng thay thế cho các thiết bị điện thông thường. Mặc dù mức hỗ trợ kinh phí của mỗi đề án không lớn, song bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, tạo việc làm cho người lao động, xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống, giảm các tệ nạn xã hội ở khu vực nông thôn.

Để tiếp tục phát huy tối đa hiệu quả của các chương trình hỗ trợ, thời gian tới, cùng với việc kêu gọi nguồn vốn hỗ trợ của khuyến công quốc gia và khuyến công địa phương để tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình, dự án, trung tâm sẽ đa dạng hoá loại hình hỗ trợ. Bên cạnh đó, tiếp tục tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp công nghiệp khu vực nông thôn; hỗ trợ tổ chức các lớp tập huấn khởi sự doanh nghiệp và quản trị doanh nghiệp để đẩy mạnh thành lập doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản lý và điều hành cho các doanh nghiệp khu vực nông thôn.

Bài và ảnh: Hương Thơm


Bài Và Ảnh: Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]