(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16-3, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch số 77/KH-UBND về thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020, tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020

Ngày 16-3, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch số 77/KH-UBND về thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020, tỉnh Thanh Hóa.

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020

Mục đích nhằm triển khai thực hiện hiệu qủa nội dung Chương trình OCOP của tỉnh một cách đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở theo trình tự thủ tục đánh giá, xếp hạng sản phẩm của Chương trình. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân về tầm quan trọng và ý nghĩa của chương trình, nguyên tắc và chu trình OCOP; đưa chương trình vào nghị quyết, chương trình hành động của cấp ủy, chính quyền địa phương để chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện. Đào tạo, tập huấn kiến thức chuyên môn OCOP, kiến thức quản lý sản xuất kinh doanh, quản lý tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm cho đội ngũ cán bộ quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác; hộ gia đình sản xuất - kinh doanh tham gia chương trình. Nhận diện, cung cấp và phát triển các hình thức tố chức sản xuất (ưu tiên phát triền hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa) theo hướng liên kết giữa hộ sản xuất với hợp tác xã và doanh nghiệp để sản xuất các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn của chương trình, có khả năng cạnh tranh trên thị trường. Hoàn thiện, nâng cấp các sản phẩm đăng ký tham gia chương trình năm 2020. Đánh giá, xếp hạng và tổ chức trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP; triển khai các hoạt dộng xúc tiến thương mại, quảng bá đối với các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuân. Đẩy mạnh các chương trình xúc tiến thương mại; xây dựng phần mềm chấm điểm đánh giá, xếp hạng các sản phẩm OCOP; ứng dụng công nghệ thông tin để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP.

UBND tỉnh yêu cầu Bám sát quan điểm, mục tiêu của chương trình và thực tế tại địa phương, xác định rõ nội dung, nhiệm vụ và các giái pháp trọng tâm để triển khai thực hiện chương trình. Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chủ thể sản xuất - kinh doanh tham gia chương trình phối hợp thực hiện tốt các nội dung hoạt động của chương trình. Các đơn vị, tổ chức, cá nhân sử dụng kinh phí hỗ trợ thực hiện Chương trình phải đúng mục đích, đúng các quy định hiện hành của Nhà nước và hiệu quả.

Xem Kế hoạch tại đây.

BĐT


BĐT

Từ khóa: ocop

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]