(Baothanhhoa.vn) - Đến tháng 6-2018, Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Sông Đằn được UBND tỉnh giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ và sử dụng hơn 6.838 ha rừng và đất lâm nghiệp (trong đó, có hơn 5.066,16 ha rừng phòng hộ) trên địa bàn 6 xã thuộc huyện Thường Xuân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện các giải pháp bảo vệ rừng trong mùa nắng nóng

Đến tháng 6-2018, Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Sông Đằn được UBND tỉnh giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ và sử dụng hơn 6.838 ha rừng và đất lâm nghiệp (trong đó, có hơn 5.066,16 ha rừng phòng hộ) trên địa bàn 6 xã thuộc huyện Thường Xuân.

BQL rừng phòng hộ sông Đằn đã chủ động triển khai thực hiện phương án, kế hoạch phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) cụ thể đến từng khu vực trọng điểm theo phương châm “4 tại chỗ”. Phối hợp với Hạt Kiểm lâm Thường Xuân và chính quyền địa phương chủ động kiểm tra các khu rừng trọng điểm; kịp thông báo tình hình thời tiết, cấp cháy rừng đến các phòng, ban chuyên môn, các trạm bảo vệ rừng trực thuộc và các hộ tham gia nhận khoán để chủ động bố trí lực lượng, dụng cụ, phư­ơng tiện tác chiến bảo vệ rừng. Bằng nhiều hình thức, cán bộ, công nhân các trạm bảo vệ rừng trực thuộc ban đã chủ động tuyên truyền chủ trư­ơng, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nư­ớc về bảo vệ rừng và PCCCR đến ng­ười dân. Xác định các khu rừng trọng điểm dễ cháy, trong những ngày thời tiết nắng nóng cán bộ, công nhân thay ca tuần tra rừng, kiểm soát nghiêm ngặt nguồn lửa đem vào rừng. Do đó, mặc dù quản lý rừng phòng hộ xung yếu trên địa bàn phía Nam huyện Thường Xuân, đồi núi cao, địa hình bị chia cắt mạnh, độ dốc lớn, giao thông đi lại khó khăn; mức thu nhập của người dân trong vùng còn thấp... nhưng các năm vừa qua không xảy ra các vụ chặt phá rừng trái phép và cháy rừng. Rừng hiện có được bảo vệ và phát triển tốt. Độ che phủ rừng trên địa bàn ban quản lý đạt 98%.


Thùy Dương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]