(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23 – 12, tại TP Sầm Sơn, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã tiếp ông Nabil Bourisli, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Công ty Dầu khí quốc tế Cô-oét (KPI) và một số lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản là những nhà đầu tư chiến lược của Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP).

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp các nhà đầu tư chiến lược của Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Sáng 23 – 12, tại TP Sầm Sơn, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã tiếp ông Nabil Bourisli, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Công ty Dầu khí quốc tế Cô-oét (KPI) và một số lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản là những nhà đầu tư chiến lược của Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP).

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp các nhà đầu tư chiến lược của Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp các nhà đầu tư chiến lược của Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Ảnh: Minh Hiếu

Cùng dự có đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công thương; Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; đại diện Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam; lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương. Về phía tỉnh Thanh Hóa, có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các nhà đầu tư đến từ Cô-oét và Nhật Bản đã đầu tư vào Dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, đồng thời hoan nghênh sự hợp tác tích cực, trách nhiệm của các bên đối tác liên quan của NSRP trong quá trình dự án được triển khai. Thủ tướng cho biết đây là công trình có vốn đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với hơn 9 tỷ USD, trong đó phần vốn góp của phía Việt Nam chiếm ¼ tổng vốn của dự án nên cũng có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình xây dựng, triển khai và vận hành dự án. Việc đưa dự án đi vào vận hành thương mại sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cũng như bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia của của Việt Nam.

Thay mặt các nhà đầu tư vào Dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, ông Nabil Bourisli, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Dầu khí Quốc tế Cô-oét đã cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian tiếp đoàn, cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam từ thời điểm triển khai dự án đến khi vận hành thương mại, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Thủ tướng và Chính phủ cùng các cơ quan hữu quan của Việt Nam trong quá trình vận hành dự án.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Trương Vinh - 13:28 24/12/18

 Trả lời

Ông Nabil Bourisli, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Dầu khí Quốc tế Cô-oét đã cảm ơn Thủ tướng.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]