(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19 – 6, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục ngày làm việc thứ 2, phiên họp thường kỳ tháng 6 - 2018 thảo luận một số nội dung quan trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thảo luận về định mức hỗ trợ giảm nghèo bền vững

Ngày 19 – 6, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục ngày làm việc thứ 2, phiên họp thường kỳ tháng 6 - 2018 thảo luận một số nội dung quan trọng.

Mô hình trồng ớt liên kết cho hiệu quả kinh tế cao tại xã Liên Lộc (Hậu Lộc).

Tại ngày làm việc thứ 2, UBND tỉnh tiếp tục thảo luận về: Dự thảo “Tờ trình Nghị quyết quy định mức hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2018 – 2020”; vấn đề thực hiện chỉ tiêu biên chế của tỉnh năm 2017 và kế hoạch giao biên chế năm 2018 và một số nội dung liên quan. Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Tại phiên họp, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trình bày dự thảo “Tờ trình Nghị quyết quy định mức hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2018 – 2020”. Theo đó, nhiều đề xuất hỗ trợ cho các mô hình, dự án phục vụ chương trình giảm nghèo, như: Trồng cây ngắn ngày, trồng cây lâu năm, chăn nuôi gia súc và gia cầm, làm mới hoặc nâng cấp hầm bảo quản hải sản bằng vật liệu mới PU, nuôi trồng thủy sản, sản xuất muối... được đưa ra với mức hỗ trợ phụ thuộc vào từng đối tượng thực hiện.

Kết luận nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cơ bản thống nhất với nội dung đề xuất của tờ trình và góp ý của các đại biểu. Đồng chí đề nghị đơn vị soạn thảo tờ trình bổ sung nội dung: Đánh giá khái quát lại những nội dung hỗ trợ của các giai đoạn trước, từ đó có cái nhìn tổng quan hơn về hiệu quả, tính thực tiễn..., để UBND tỉnh và các ngành liên quan có tính toán hợp lý mức hỗ trợ cho từng đối tượng trong giai đoạn tới. Đồng thời yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm hoàn thành việc điều chỉnh nội dung dự thảo tờ trình, tiếp tục trình UBND tỉnh xem xét trước khi trình HĐND tỉnh.

Tiếp đó, đại diện Sở Nội vụ đã trình bày báo cáo “Tình hình thực hiện chỉ tiêu biên chế công chức hành chính, biên chế sự nghiệp năm 2017 và kế hoạch giao biên chế năm 2018 của tỉnh Thanh Hóa”. Theo đó, việc giao, điều chuyển biên chế công chức, hợp đồng lao động tại các cơ quan Nhà nước trong năm 2017 cơ bản bảo đảm theo các quy định của Trung ương và tỉnh. Năm 2018, việc thực hiện chỉ tiêu biên chế đang tiếp tục được triển khai theo hướng tiếp tục tinh giản biên chế theo các quy định, hướng dẫn mới. Riêng các trường hợp bổ nhiệm sai quy trình tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mới được phát hiện gần đây, Sở Nội vụ đã và đang tham mưu cho UBND tỉnh có các giải pháp xử lý, yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khắc phục sai phạm. Đại diện nhiều sở, ngành của tỉnh đã có ý kiến riêng về việc bố trí, phân bổ biên chế cho đơn vị mình, đồng thời kiến nghị Sở Nội vụ và UBND tỉnh có những điều chỉnh hợp lý trong bố trí công việc để đạt hiệu quả cao nhất trong nhiệm vụ được giao. Cũng liên quan đến nội dung này, phiên họp đã thông qua “Tờ trình về việc miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2016 – 2020” đối với các ông: Nguyễn Song Hoan (nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ) và Lê Như Tuấn (nguyên Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) do nghỉ chế độ Bảo hiểm Xã hội từ ngày 1–6.

Phát biểu kết luận nội dung này, đồng chí Nguyễn Đình Xứng lưu ý, năm 2021 được xác định là mốc cuối cùng thực hiện giảm biên chế theo số lượng đã được định hướng; trên cơ sở đó, từng đơn vị phải xác định được lộ trình giảm biên chế của mình. Từ các ý kiến, kiến nghị của đại diện các sở, ban, ngành, đồng chí giao Sở Nội vụ tiếp tục nghiên cứu lộ trình cắt giảm biên chế cho từng cơ quan, đơn vị. Với những thắc mắc, kiến nghị của các đơn vị về vấn đề này, đồng chí yêu cầu trong ngày 20–6, các sở, ban, ngành có buổi làm việc với Sở Nội vụ để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật; Sở Nội vụ có trách nhiệm tổng hợp kết quả làm việc để UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Riêng với kiến nghị của Sở Y tế về bổ sung một số viên chức y tế cấp xã vào công chức, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ nghiên cứu xem xét. Đồng chí cũng chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cần có các cuộc làm việc với các địa phương trong tỉnh để tăng cường kêu gọi xây dựng cơ sở giáo dục tư thục nhằm giảm áp lực biên chế cho ngành giáo dục nhưng vẫn bảo đảm cơ sở giảng dạy.

Tại cuộc họp, các Ủy viên UBND tỉnh đã thống nhất việc miễn nhiệm 2 đồng chí nguyên giám đốc các sở: Ngoại vụ và Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đồng thời, UBND tỉnh sẽ có tờ trình đề nghị HĐND tỉnh miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh của 2 đồng chí trên và đề xuất nhân sự thay thế.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]