(Baothanhhoa.vn) - Được sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, sáng 10-6, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (BQL KKTNS & CKCN) tỉnh đã tổ chức hội nghị đề xuất giải pháp tạo điều kiện thuận lợi để tăng cường xuất nhập khẩu hàng hóa qua hệ thống cảng nước sâu Nghi Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thảo luận, đề xuất các giải pháp thu hút xuất, nhập khẩu hàng hóa qua hệ thống cảng nước sâu Nghi Sơn

Thảo luận, đề xuất các giải pháp thu hút xuất, nhập khẩu hàng hóa qua hệ thống cảng nước sâu Nghi Sơn

Lượng hàng hóa trung chuyển qua hệ thống cảng nước sâu Nghi Sơn còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng. Trong ảnh: Một tàu hàng quốc tế bốc xếp hàng hóa tại Cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn.

Được sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, sáng 10-6, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (BQL KKTNS & CKCN) tỉnh đã tổ chức hội nghị đề xuất giải pháp tạo điều kiện thuận lợi để tăng cường xuất nhập khẩu hàng hóa qua hệ thống cảng nước sâu Nghi Sơn.

Đại diện các Sở: Giao thông – Vận tải, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính; các đơn vị liên quan: Cục Hải quan Thanh Hóa, Cục Thuế Thanh Hóa, Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa, Cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn... cùng tham gia đóng góp ý kiến.

Tại hội nghị, đại diện BQL KKTNS & CKCN tỉnh đã nêu bật ý nghĩa cũng như sự cần thiết phải chung tay thu hút hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa qua hệ thống cảng nước sâu Nghi Sơn. Theo đó, các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh phải cùng có trách nhiệm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi để ngày càng có nhiều hàng hóa xuất, nhập khẩu qua hệ thống cảng biển Nghi Sơn.

Đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan cũng thẳng thắn nêu ra thực trạng, những tồn tại, yếu kém trong việc thu hút doanh nghiệp xuất, nhập khẩu hàng hóa qua hệ thống cảng biển này. Nhiều số liệu thực tế được đưa ra tại hội nghị còn chứng minh, rất nhiều doanh nghiệp xuất, nhập khẩu của tỉnh Thanh Hóa vẫn xuất khẩu hàng hóa qua Cảng Hải Phòng mà chưa mặn mà với cảng của tỉnh. Nhiều ý kiến đã mổ xẻ, đưa ra các nguyên nhân, như: Cơ chế khuyến khích chưa lôi kéo được doanh nghiệp tham gia; giá dịch vụ còn cao; các thủ tục liên quan đến thông quan có lúc chưa được đơn giản hóa; hệ thống hạ tầng cảng chưa hoàn thiện...

Từ đó, các đại biểu đã đưa ra nhiều giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế; đồng thời phân tích những nguy cơ cũng như thiên hướng phát triển của hoạt động vận tải bằng đường biển của thế giới để có những điều chỉnh nhằm đưa hệ thống cảng biển Nghi Sơn hoạt động ngày càng hiệu quả. Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Tỉnh ủy viên, Trưởng BQL KKTNS & CKCN tỉnh đã tiếp thu các ý kiến thảo luận để tổng hợp thành văn bản, sau đó đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh có điều chỉnh và chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan cùng vào cuộc.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]