(Baothanhhoa.vn) - Sáng  21 - 1, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì tiếp doanh nghiệp định kỳ để tiếp nhận phản ánh; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh

Sáng 21 - 1, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì tiếp doanh nghiệp định kỳ để tiếp nhận phản ánh; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì tiếp doanh nghiệp.

Dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh; UBND TP Thanh Hóa, thị xã Bỉm Sơn; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa và Văn phòng UBND tỉnh.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh

Đại diện Công ty TNHH Dịch vụ thương mại tổng hợp Minh Long phát biểu kiến nghị.

Tại buổi tiếp, đại diện các doanh nghiệp đề nghị UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; các sở, ban, ngành, các địa phương quan tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Cụ thể, Công ty TNHH Dịch vụ thương mại tổng hợp Minh Long, thị xã Bỉm Sơn, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét và yêu cầu UBND thị xã Bỉm Sơn, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp có liên quan thực hiện nghiêm các quyết định chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thu hồi đất của Công ty Lilama 5 và giao đất cho Công ty TNHH Dịch vụ thương mại tổng hợp Minh Long để thực hiện dự án. Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cho biết, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo, nếu Công ty Lilama 5 không bàn giao đất thì sẽ thực hiện cưỡng chế thu hồi theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH thương mại và dược phẩm Châu Hoàng - Lô BT30-MBQH 1858, Phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu kinh doanh dược phẩm Châu Hoàng tại Phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa. Về vấn đề này, hiện UBND tỉnh đang chỉ đạo các sở, ngành có liên quan của tỉnh, các địa phương thực hiện rà soát lại quy hoạch sử dụng đất hai bên tuyến Quốc lộ 47 từ TP Thanh Hóa đi TP Sầm Sơn, vì vậy chưa xem xét cho thuê đất. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị công ty tìm hiểu các vị trí đất khác trên địa bàn TP Thanh Hóa để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh

Đại diện Công ty TNHH SOTO phát biểu kiến nghị.

Công ty CP Buffalo Thanh Hóa, TP Sầm Sơn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh quan tâm, xem xét cho phép các trường mầm non ngoài công lập trên địa bàn tỉnh được hưởng giá nước sạch như các trường công lập trên địa bàn tỉnh; xem xét điều chỉnh đối tượng được hưởng chính sách xã hội hóa giáo dục theo tinh thần nghị quyết 82/2017/NQ - HĐND ngày 7 -12 - 2017 của HĐND tỉnh để tạo sự công bằng và bảo đảm quyền lợi cho các nhà đầu tư. Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết tỉnh đã có chủ trương hỗ trợ phát triển các trường mần non tư thục để giảm biên chế, huy động nguồn lực xã hội hóa, giảm chi phí cho ngân sách Nhà nước. Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính nghiên cứu những kiến nghị của doanh nghiệp, báo cáo UBND tỉnh xem xét.

Công ty TNHH SOTO đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng phục vụ cho dự án của công ty trên địa bàn huyện Quảng Xương. Đồng thời, đề nghị được tham gia xử lý rác thải tại địa bàn nông thôn. Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc với UBND huyện Quảng Xương để có phương án giải quyết kiến nghị của công ty về giải phóng mặt bằng, nếu cần thiết thực hiện cưỡng chế thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật. Hiện tỉnh cũng đã giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu việc xử lý rác thải ở khu vực nông thôn từ thu gom đến xử lý.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]