(Baothanhhoa.vn) - Chiều 22-10, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị tiếp và giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp (DN).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh

Chiều 22-10, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị tiếp và giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp (DN).

Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị tiếp DN.

Cùng tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, Hiệp hội DN tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa.

Tại hội nghị, các DN đã phản ánh, kiến nghị nhiều nội dung vướng mắc trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Trong đó, Công ty CP Đầu tư và Phát triển kinh tế rừng bền vững Toàn Cầu đề nghị được tiếp tục đầu tư dự án “Nhà máy liên hợp chế biến gỗ xuất khẩu rừng bền vững toàn cầu” tại xã Trung Hạ (Quan Sơn) và điều chỉnh quy hoạch dự án phù hợp với tình hình thực tế; HTX Vận tải Kinh Gia kiến nghị UBND tỉnh, các ngành chức năng xem xét điều chỉnh ranh giới mỏ khai thác đá vôi giữa HTX và Công ty TNHH Tân Thành 6 để bảo đảm điều kiện khai thác an toàn; đồng thời kiến nghị mở rộng diện tích khai trường; HTX sản xuất Vật liệu xây dựng Phú Thắng kiến nghị về việc năm 2013, UBND tỉnh không chấp thuận đề nghị cấp phép khai thác mỏ đất sét cho đơn vị với lý do dự án có nguy cơ ô nhiễm môi trường, nhưng năm 2018 lại cấp phép cho đơn vị khác; Công ty CP Quản lý Đường thủy nội địa và xây dựng giao thông Thanh Hóa kiến nghị được giảm tiền thuê đất từ thời điểm 1- 7-2014 đến 10-8-2017 (giai đoạn này đơn vị đang thực hiện thủ tục thoái vốn Nhà nước); Hiệp hội phát triển chợ Thanh Hóa kiến nghị tỉnh có cơ chế hỗ trợ cho 24 chợ được đầu tư bằng nguồn vốn xã hội hóa trong giai đoạn chuyển đổi chính sách; Công ty TNHH Đoan Uyên đề nghị được gia hạn thêm thời gian hoàn thiện các thủ tục của dự án Xây dựng kho tàng, bãi tập kết máy công trình tại xã Hoằng Cát (Hoằng Hóa) do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng…

Doanh nghiệp kiến nghị tại hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan cùng vào cuộc xem xét, tháo gỡ khó khăn từng kiến nghị của các DN. Với kiến nghị của Công ty CP Đầu tư và Phát triển kinh tế rừng bền vững Toàn Cầu, sau khi có ý kiến tham gia của các sở, ngành, đơn vị liên quan, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn giao các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ngành liên quan hướng dẫn Công ty CP Đầu tư và Phát triển kinh tế rừng bền vững Toàn cầu thủ tục về chuyển mục đích sử dụng đất đúng quy định của pháp luật và các thủ tục khác theo yêu cầu để công ty được tiếp tục đầu tư, triển khai thực hiện dự án. Nếu công ty không thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về đất đai và đầu tư thì báo cáo, trình UBND tỉnh phương án xử lý.

Về việc giải quyết kiến nghị của Hợp tác xã Kinh Gia (huyện Tĩnh Gia), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Tĩnh Gia và các đơn vị liên quan kiểm tra lại tình hình hoạt động sản xuất tại 2 mỏ đá của 2 đơn vị, nhất là tình hình bảo đảm an toàn lao động và khẩn trương báo cáo, trình phương án giải quyết.

Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng phát biểu tại hội nghị.

Với đề nghị của Công ty CP Quản lý Đường thủy nội địa và xây dựng giao thông Thanh Hóa, việc áp dụng thu tiền thuế sử dụng đất được áp dụng theo quy định của pháp luật, do đó kiến nghị của đơn vị là không thực hiện được. Tuy nhiên, UBND tỉnh sẽ phân công các ngành liên quan có trách nhiệm giải thích cho cổ đông của đơn vị tại cuộc họp cổ đông khi có nhu cầu. Về đề nghị hỗ trợ đầu tư xây dựng chợ trong giai đoạn chuyển tiếp chính sách, UBND tỉnh sẽ nghiên cứu chính sách hợp lý. Với kiến nghị của HTX sản xuất Vật liệu xây dựng Phú Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét và báo cáo lại UBND tỉnh phương án giải quyết.


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]