(Baothanhhoa.vn) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo, nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Lương Đình Trọng, xã Giao Thiện (Lang Chánh) thấy tự ti, mặc cảm. Đặc biệt, Trọng càng quyết tâm để xóa nghèo, vươn lên làm giàu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh niên vùng khó làm kinh tế giỏi

Thanh niên vùng khó làm kinh tế giỏi

Mô hình nuôi gà an toàn của gia đình anh Lương Đình Trọng, xã Giao Thiện (Lang Chánh) đạt hiệu quả kinh tế và thu nhập.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo, nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Lương Đình Trọng, xã Giao Thiện (Lang Chánh) thấy tự ti, mặc cảm. Đặc biệt, Trọng càng quyết tâm để xóa nghèo, vươn lên làm giàu.

Năm 2016, sau khi được Huyện đoàn Lang Chánh tư vấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, anh Lương Đình Trọng quyết định vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và bắt đầu xây dựng mô hình chăn nuôi gà an toàn, kết hợp trồng cây hái quả và trồng rừng ngay tại địa phương. Để thực hiện mô hình, anh nhập các giống gà và chọn mua các cây giống cam, bưởi và keo bảo đảm chất lượng. Đối với mô hình chăn nuôi gà, anh Trọng tiến hành xây chuồng nuôi gà trên diện tích 320m2. Xung quanh chuồng gà được anh bao bọc bằng thép lưới. Chuồng nuôi gà thoáng mát, khép kín, ánh sáng và độ ẩm được thiết kế phù hợp với từng giai đoạn phát triển của gà. Anh đã nhập 500 con gà giống chất lượng tốt về chăn nuôi. Để hạn chế dịch bệnh, anh luôn tuân thủ các kỹ thuật chăn nuôi, thường xuyên vệ sinh chuồng trại, theo dõi, ghi chép lại quá trình sinh trưởng của gà. Năm 2018, anh Trọng quyết định mở rộng trang trại, nhập thêm nhiều gà giống về chăn nuôi theo hướng bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, kết hợp trồng cây keo và cây ăn quả. Kiên trì, nỗ lực và ham học hỏi, anh đã mở rộng trang trại lên 5,5 ha, tăng đàn gà sạch (mỗi năm xuất 2 lứa, mỗi lứa 2.300 con). Hiện thu nhập bình quân (đã trừ chi phí) của gia đình anh đạt khoảng trên 100 triệu/năm.

Không chỉ là một gương điển hình về làm kinh tế giỏi, với vai trò là một cán bộ đoàn gương mẫu, anh Lương Đình Trọng cũng luôn chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ giúp đỡ một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cùng phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Bản thân anh Trọng và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương. Trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu niên, anh luôn tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động, đặc biệt luôn tiên phong đi đầu trong thực hiện phong trào lập thân, lập nghiệp, cống hiến sức mình cho quê hương, tạo việc làm cho thanh niên địa phương.

Ghi nhận những thành tích nổi bật đạt được, anh Lương Đình Trọng luôn được Huyện đoàn Lang Chánh lựa chọn để biểu dương, khen thưởng.

Lưu Tuấn Kiệt


Lưu Tuấn Kiệt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]