(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23-5, tại huyện Tĩnh Gia, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức hội thảo tham vấn các giải pháp ngoài ngành lâm nghiệp để hoàn thiện kế hoạch hành động REDD+cấp tỉnh theo Quyết định 419/QĐ-TTg ngày 5-4-2017 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là REDD).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tham vấn các giải pháp ngoài ngành lâm nghiệp để hoàn thiện kế hoạch hành động REDD+ cấp tỉnh

Ngày 23-5, tại huyện Tĩnh Gia, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức hội thảo tham vấn các giải pháp ngoài ngành lâm nghiệp để hoàn thiện kế hoạch hành động REDD+cấp tỉnh theo Quyết định 419/QĐ-TTg ngày 5-4-2017 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là REDD).

Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành, lãnh đạo các phòng nông nghiệp, tài nguyên môi trường, kiểm lâm, khu bảo tồn thiên nhiên, ban quản lý rừng phòng hộ các huyện thực hiện chương trình.

Chương trình giảm phát thải khí nhà kính xác định vùng can thiệp các hoạt động thuộc phạm vi 6 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, với tổng diện tích đất tự nhiên là 5,1 triệu ha. Đối với tỉnh Thanh Hóa, chương trình được thực hiện tại 138 xã của 16 huyện. Mục tiêu đề ra trong giai đoạn 2017- 2020 là góp phần giảm phát thải thí nhà kính thông qua các hoạt động REDD+, đẩy nhanh tiến độ các dự án trồng rừng, trồng lại rừng, khoanh nuôi bảo vệ rừng, nâng tỷ lệ che phủ rừng đạt 52,5%. Giai đoạn 2021- 2030, ổn định diện tích rừng tự nhiên đến năm 2030 ít nhất bằng diện tích đạt được tại năm 2020, góp phần thực hiện định hướng tăng trưởng xanh của tỉnh. Tiếp tục các dự án trồng rừng, trồng lại rừng, khoanh nuôi bảo vệ rừng, duy trì ổn định tỷ lệ che phủ rừng là 52,5%. Đối tượng là các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư thôn, bản tham gia vào hoạt động quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Tại hội thảo, Ban tổ chức đã chỉ ra các nguyên nhân, hậu quả của mất rừng và suy thoái rừng ở Thanh Hóa, trong đó có nguyên nhân do chuyển đổi mục đích sử dụng, khai thác không bền vững và trái phép, cháy rừng… Các đại biểu cũng đã đề xuất, kiến nghị một số nội dung như bổ sung thêm một số xã có đất rừng vào danh sách thực hiện chương trình; trong dự thảo chương trình nên đưa thêm nội dung nuôi dưỡng rừng tự nhiên; khuyến khích người dân sử dụng vật liệu khác thay thế gỗ làm nhà ở; hạn chế các công trình thủy điện; tăng cường hỗ trợ sinh kế cho người dân bằng những mô hình liên quan trực tiếp đến rừng…


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]