(Baothanhhoa.vn) - Đến cuối tháng 9-2022 cả 27/27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã triển khai việc sử dụng và thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục, y tế. Đã có 551.817 tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt được hỗ trợ để thanh toán các dịch vụ thiết yếu.

Tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn Thanh Hóa đã triển khai việc sử dụng và thanh toán không dùng tiền mặt

Đến cuối tháng 9-2022 cả 27/27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã triển khai việc sử dụng và thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục, y tế. Đã có 551.817 tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt được hỗ trợ để thanh toán các dịch vụ thiết yếu.

Tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn Thanh Hóa đã triển khai việc sử dụng và thanh toán không dùng tiền mặt

Cán bộ Agribank Ngọc Lặc hướng dẫn người dân xã Kiên Thọ sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Cùng với đó, tỉnh đã tập trung mở rộng thị trường thương mại điện tử cho các sản phẩm OCOP, hiện số lượng sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên đã đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Voso.vn là 67 sản phẩm. Một số sản phẩm chưa đưa lên sàn do có thời gian sử dụng ngắn ngày hoặc số lượng ít nên không có nhu cầu bán trên sàn thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, đơn vị cũng đang nỗ lực triển khai hệ thống hóa đơn điện tử. Hiện có 14.037 doanh nghiệp, tổ chức đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử (đạt 97,5%); 1.138 hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử (chiếm 98,4%); 1.306.281 hóa đơn điện tử đã được sử dụng, gửi về cơ quan thuế. Qua đó, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp, rút ngắn thời gian thanh toán.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]