(Baothanhhoa.vn) - Chiều 30-7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, bàn giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập trung thực hiện các giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu phát triển nông nghiệp, nông thôn

Chiều 30-7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, bàn giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị

Sản xuất nông nghiệp những tháng đầu năm 2018 gặp nhiều khó khăn, thách thức do rét đậm, rét hại, lũ lụt…, song, nhờ sự nỗ lực, tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp, nên sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn của tỉnh đã đạt được những kết quả khả quan. Tốc độ tăng giá trị sản xuất ngành nông, lâm và thủy sản 6 tháng đầu năm ước đạt 2,54%; trong đó, nông nghiệp tăng 1,16%, lâm nghiệp tăng 6,56%, thủy sản tăng 6,89%. Trong trồng trọt, sản lượng lương thực vụ đông xuân ước đạt 933.192 tấn, vượt 2,2% kế hoạch; toàn tỉnh đã chuyển đổi thêm 3.177 ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây trồng khác có giá trị kinh tế cao hơn. Trong chăn nuôi, tiếp tục tập trung phát triển các sản phẩm lợi thế, nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ theo hướng an toàn, bền vững; đẩy mạnh phát triển chăn nuôi trang trại, gia trại. Lĩnh vực lâm nghiệp cũng đạt được những kết quả tích cực, với diện tích trồng rừng tập trung đạt 4.234 ha; khoanh nuôi, tái sinh đạt 5.806 ha; chăm sóc rừng đạt 42.000 ha. Về thủy sản, giá trị sản xuất ước đạt 2.645,5 tỷ đồng, tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng ước đạt 83.422 tấn…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề ra các giải pháp để hoàn thành và vượt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2018, trong đó, tập trung vào các giải pháp, như: Tiếp tục xây dựng nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại, có giá trị gia tăng cao và hiệu quả; xây dựng nông thôn mới, nâng cao thu nhập, ổn định và cải thiện điều kiện sống của cư dân nông thôn; tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả cơ chế, chính sách và xây dựng đề án, kế hoạch; nâng cao hiệu quả công tác quản lý vật tư nông nghiệp và vệ sinh an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản…

Các tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua 2017 nhận cờ thi đua của UBND tỉnh.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2017 nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Cũng tại hội nghị, các tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017 đã được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh; các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2017 đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]