(Baothanhhoa.vn) - Để nâng cao giá trị kinh tế vườn, bảo đảm cảnh quan môi trường nông thôn, thời gian qua, Hội Nông dân huyện Đông Sơn đã xây dựng chương trình kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện tới tất cả các cơ sở hội và hội viên nông dân về ý nghĩa của việc cải tạo vườn tạp gia đình, phương pháp cải tạo vườn; giới thiệu những loại cây trồng, cây ăn quả cho năng suất, chất lượng cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập trung cải tạo, phát triển kinh tế vườn

Để nâng cao giá trị kinh tế vườn, bảo đảm cảnh quan môi trường nông thôn, thời gian qua, Hội Nông dân huyện Đông Sơn đã xây dựng chương trình kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện tới tất cả các cơ sở hội và hội viên nông dân về ý nghĩa của việc cải tạo vườn tạp gia đình, phương pháp cải tạo vườn; giới thiệu những loại cây trồng, cây ăn quả cho năng suất, chất lượng cao.

Qua đó làm thay đổi nhận thức trong việc cải tạo, sử dụng cây trồng có hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với nhu cầu thị trường, góp phần cải tạo và bảo vệ môi trường sống. Ngoài ra, hội nông dân huyện đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành trong và ngoài huyện tổ chức nhiều buổi tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho hội viên nông dân; tổ chức cho nông dân tham quan học tập một số mô hình về phát triển kinh tế vườn; giới thiệu kỹ thuật chiết ghép cây ăn quả; kỹ thuật trồng, chăm sóc một số cây trồng, cây ăn quả có giá trị kinh tế phù hợp với điều kiện sinh thái tại địa phương; tạo điều kiện cho hội viên nông dân vay vốn.

Đến nay, 100% cơ sở hội, chi hội và hội viên nông dân trong huyện đã được học tập, tiếp thu và từng bước tiến hành cải tạo vườn tạp, quy hoạch vườn cây của gia đình. Trong đó một bộ phận nông dân đã năng động sáng tạo đưa vào trồng nhiều loại cây trồng, cây ăn quả có giá trị thu nhập cao, như: Bưởi Diễn, gấc, chanh ở các xã Đông Văn, Đông Phú; thanh long ở xã Đông Khê; chuối tiêu hồng ở xã Đông Thịnh...


Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]