(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19-11, Cục Thuế tỉnh Thanh Hoá tổ chức hội nghị Tập huấn Chính sách thuế, Thủ tục hành chính năm 2019 và Đối thoại với doanh nghiệp Quý IV-2019. Tham dự có lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Thanh Hoá, cán bộ, nhân viên các phòng chức năng trực thuộc và hơn 500 đại biểu là Giám đốc, Kế toán trưởng các doanh nghiệp đang kê khai nộp thuế tại Văn phòng Cục thuế tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập huấn Chính sách thuế và đối thoại với doanh nghiệp Quý IV - 2019

Sáng 19-11, Cục Thuế tỉnh Thanh Hoá tổ chức hội nghị Tập huấn Chính sách thuế, Thủ tục hành chính năm 2019 và Đối thoại với doanh nghiệp Quý IV-2019. Tham dự có lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Thanh Hoá, cán bộ, nhân viên các phòng chức năng trực thuộc và hơn 500 đại biểu là Giám đốc, Kế toán trưởng các doanh nghiệp đang kê khai nộp thuế tại Văn phòng Cục thuế tỉnh.

Tập huấn Chính sách thuế và đối thoại với doanh nghiệp Quý IV - 2019

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Cục Thuế tập huấn và phổ biến một số điểm mới của Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ban hành ngày 13-6-2019 với nhiều nội dung quan trọng như: Kéo dài thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân trực tiếp quyết toán thuế; mở rộng quyền của người nộp thuế; bổ sung các trường hợp được xóa tiền nợ thuế, tiền phạt, chậm nộp;... Đồng thời, đại diện doanh nghiệp và người nộp thuế cũng được hướng dẫn những nội dung cần lưu ý khi áp dụng Thông tư 68/2019/TT-BTC ban hành ngày 30-09-2019 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 119/2018-NĐ-CP ngày 12-9-2018 của Chính phủ về hóa đơn điện tử khi bán hàng hoá, cung cấp dịch vụ; Thông tư số 66/2019-TT-BTC ngày 20-9-2019 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 110/2015/TT-BTC ngày 28-7-2015 về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế....

Tập huấn Chính sách thuế và đối thoại với doanh nghiệp Quý IV - 2019

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Cục Thuế đã đội thoại với doanh nghiệp, người nộp thuế để giải đáp các thắc mắc về các nội dung liên quan đến hóa đơn điện, như: Nguyên tắc lập, quản lý sử dụng hóa đơn điện tử; nội dung của hóa đơn điện tử; bảo quản, lưu trữ hóa đơn điện tử; chữ ký số trên hóa đơn điện tử... Đồng thời, giải đáp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về chính sách và thủ tục hành chính thuế của doanh nghiệp.

Tập huấn Chính sách thuế và đối thoại với doanh nghiệp Quý IV - 2019

Đại diện Cục thuế Tỉnh Thanh Hoá giải đáp các câu hỏi, vướng mắc về chính sách và thủ tục hành chính thuế của doanh nghiệp.

Thông qua hội nghị tập huấn, các doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn tỉnh được cung cấp các thông tin cần thiết, hữu ích để cập nhật và thực hiện tốt các chính sách pháp luật về thuế đã ban hành, từ đó thực hiện tốt hơn quyền và nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]