(Baothanhhoa.vn) - Công ty CP Tập đoàn FLC đã ký kết hợp tác với tỉnh Đồng Tháp về việc xây dựng, bảo hộ và phân phối thương hiệu Xoài Cao Lãnh, với mục tiêu nâng tầm giá trị và tạo dựng vị thế vững chắc cho trái xoài nói riêng và nông sản Việt Nam nói chung trên thị trường quốc tế, tiến tới tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập đoàn FLC bảo hộ và phân phối thương hiệu Xoài Cao Lãnh

Công ty CP Tập đoàn FLC đã ký kết hợp tác với tỉnh Đồng Tháp về việc xây dựng, bảo hộ và phân phối thương hiệu Xoài Cao Lãnh, với mục tiêu nâng tầm giá trị và tạo dựng vị thế vững chắc cho trái xoài nói riêng và nông sản Việt Nam nói chung trên thị trường quốc tế, tiến tới tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Đây là một phần của Thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển thương hiệu nông nghiệp được ký kết giữa hai bên vào ngày 18/8/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Quy Nhơn.

Theo đó, Tập đoàn FLC sẽ chung tay cùng chính quyền tỉnh xây dựng và bảo hộ thương hiệu Xoài Cao Lãnh; thành lập Hiệp hội xoài; xây dựng quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu của các thị trường trong và ngoài nước. Ngoài việc giới thiệu và liên kết tiêu thụ sản phẩm Xoài Cao Lãnh tại các sự kiện của FLC, trong các khu nghỉ dưỡng và trên các chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways, Tập đoàn FLC cũng sẽ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu riêng để phân phối toàn bộ sản lượng Xoài Cao Lãnh của Đồng Tháp ra thị trường dưới nhãn hiệu của FLC.

Ngoài ra, với lợi thế về việc ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, Tập đoàn FLC sẽ phối hợp với tỉnh Đồng Tháp triển khai áp dụng quy trình sản xuất xoài sạch với quy mô lớn và đồng bộ, nhằm cung cấp các sản phẩm với chất lượng cao nhất cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết, sau đây FLC sẽ hành động quyết liệt, đẩy mạnh đầu tư để trái Xoài Cao Lãnh được nhiều người biết đến.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Tháp, cho biết: “Việc ký kết hợp tác giữa tỉnh Đồng Tháp với Tập đoàn FLC ngày hôm nay có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với một địa phương còn nhiều khó khăn trong việc bảo hộ và tạo ra giá trị gia tăng cho thương hiệu Xoài Cao Lãnh. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đồng thời giúp tỉnh Đồng Tháp thực hiện khát vọng trở thành thủ phủ của các tỉnh trồng xoài miền Tây Nam Bộ.”

Ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Tháp.

Bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT FLC FAM nhấn mạnh đây là thời điểm mà doanh nghiệp cần chung tay, góp sức để thực hiện chiến lược liên kết sản xuất, kết nối thị trường, ứng dụng khoa học – công nghệ, nâng cao sản lượng và chất lượng cho các sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu Việt. “Chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ góp phần gia tăng thị phần và sức cạnh tranh của Xoài Cao Lãnh nói riêng và ngành hàng Xoài Đồng Tháp nói chung trên thị trường trong nước và quốc tế.”

Hiện nay, Đồng Tháp là địa phương có diện tích trồng xoài lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long, với tổng diện tích hơn 9.300 ha, kinh tế nhất là giống Xoài Cát Chu của vùng Cao Lãnh, tập trung chủ yếu ở các xã Tân Thuận Tây, Tịnh Thới, Phường 6, Hòa An, và vùng cù lao Tân Thuận Đông. Với vị trí và điều kiện tự nhiên thuận lợi, Cao Lãnh sở hữu thổ nhưỡng với độ đạm tự nhiên đặc biệt cao, cùng nước ngọt sông Tiền tạo nên một hương vị rất riêng cho xoài cát nơi đây.

Tập đoàn FLC là một tập đoàn kinh tế lớn mạnh tại Việt Nam, hoạt động kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực, bao gồm bất động sản, hàng không, nông nghiệp, tư vấn luật, khai thác và chế biến khoáng sản, kinh doanh thương mại, dịch vụ sân golf, đầu tư tài chính…

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao như là một trong những ngành trọng tâm trong tương lai, Tập đoàn FLC sẽ không chỉ tham gia trực tiếp vào sản xuất nông sản sạch trên quy mô lớn, mà còn tiến tới chế biến sản phẩm để nông sản Việt tham gia nhiều hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu, đồng thời xây dựng thương hiệu nông sản Việt một cách bài bản và chuyên nghiệp.


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]