(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh đã được cải thiện. Tuy nhiên, việc tiếp cận đất đai của các doanh nghiệp, HTX, cá nhân khởi nghiệp vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo điều kiện để doanh nghiệp, cá nhân khởi nghiệp tiếp cận quỹ đất sản xuất

Hiện nay, các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh đã được cải thiện. Tuy nhiên, việc tiếp cận đất đai của các doanh nghiệp, HTX, cá nhân khởi nghiệp vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

Tại HTX dịch vụ và chăn nuôi gà ta Thanh Hóa, xã Thọ Sơn (Triệu Sơn), sau 2 năm đi vào hoạt động đã phát triển khá ổn định. Nhu cầu hợp tác chăn nuôi của bà con nông dân tăng cao do sản phẩm được phát triển theo chuỗi giá trị liên kết.

HTX đã ký được những hợp đồng lớn trong chuỗi liên kết như: Các công ty thức ăn chăn nuôi, công ty giống gia cầm, các công ty thực phẩm và chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch tại các thị trường TP Hà Nội, TP Thanh Hóa. Để chuyên nghiệp hơn trong các khâu sản xuất, hướng tới nâng cao giá trị hàng hóa, HTX đã đề nghị được cấp quỹ đất để xây dựng trụ sở làm việc; phát triển mô hình chăn nuôi tập trung đủ quy mô, trong đó có khu sản xuất con giống; xây dựng khu giết mổ đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm đáp ứng với nhu cầu hiện tại của thị trường. Tuy nhiên việc tiếp cận quỹ đất sản xuất đang là vấn đề rất nan giải.

Để các cá nhân khởi nghiệp thuận lợi và chuyên nghiệp hóa hoạt động, các cấp chính quyền cần quy hoạch quỹ đất cho thuê ở các địa phương, đồng thời công bố công khai cho các DN, cá nhân khởi nghiệp dễ dàng tìm hiểu và tiếp cận.


Lê Văn Tùng, Giám đốc HTX dịch vụ chăn nuôi gà ta Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]