(Baothanhhoa.vn) - Để thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói, giảm nghèo thời gian qua, huyện Cẩm Thủy rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn, qua đó tìm ra nguyên nhân và các giải pháp sát đúng để tập trung chỉ đạo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường nguồn vốn, đổi mới phương thức hỗ trợ phát triển sản xuất

Tăng cường nguồn vốn, đổi mới phương thức hỗ trợ phát triển sản xuất

Để thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói, giảm nghèo thời gian qua, huyện Cẩm Thủy rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn, qua đó tìm ra nguyên nhân và các giải pháp sát đúng để tập trung chỉ đạo.

Các xã nắm chắc các hộ thiếu vốn sản xuất, kinh doanh, nhu cầu vay vốn của từng hộ, của toàn xã và đấu mối, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tạo điều kiện cho các hộ vay vốn. Đồng thời, kiểm tra, hướng dẫn các hộ dân sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả trong phát triển kinh tế. Huyện chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với các xã rà soát, cân đối lại quỹ đất và đề xuất cấp có thẩm quyền chuyển đổi, bố trí đất sản xuất cho hộ nghèo, hộ cận nghèo nhằm bảo đảm đủ đất để sản xuất. Các xã thực hiện dồn điền, đổi thửa, khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân tích tụ ruộng đất để sản xuất tập trung quy mô lớn. Ngoài ra, huyện phát động phong trào huy động cộng đồng dân cư, dòng họ, các tổ chức xã hội, đoàn thể, các nhà hảo tâm hỗ trợ và tạo điều kiện cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo thiếu hụt về nhà ở tiếp cận các chương trình tín dụng để xây dựng nhà ở... Huyện đề nghị Nhà nước tăng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất ở khu vực miền núi và nhất là đầu tư tập trung, có chiều sâu cho các xã, thôn đặc biệt khó khăn. Tiếp tục có chính sách đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ xã, thôn và cộng đồng về công tác phát triển sản xuất mang lại hiệu quả về kinh tế; công tác xóa đói, giảm nghèo. Tăng cường nguồn vốn, đổi mới phương thức hỗ trợ phát triển sản xuất cho người dân để bảo đảm giảm nghèo nhanh và bền vững.

Trần Đức Hùng,

Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy


Trần Đức Hùng,

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]