(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17 - 7, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác tiêu úng tại 2 huyện Triệu Sơn và Đông Sơn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác tiêu úng, bảo vệ cây trồng

Sáng 17 - 7, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác tiêu úng tại 2 huyện Triệu Sơn và Đông Sơn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra tại xã Tân Ninh (Triệu Sơn).

Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác vận hành tiêu úng tại Trạm bơm Tân Ninh, huyện Triệu Sơn và Trạm bơm Đồng Nhâm, huyện Đông Sơn. Do mưa kéo dài, hiện huyện Triệu Sơn có 600 ha lúa bị ngập trắng, trong đó chỉ có 160 ha có trạm bơm tiêu úng, diện tích còn lại tiêu tự chảy nên khó có khả năng thoát nước. Huyện Đông Sơn có hơn 200 ha lúa bị ngập trắng, dù có 4 trạm bơm hoạt động liên tục nhưng do ách tắc lòng sông nên công tác tiêu úng còn chậm.

Trước dự báo thời tiết còn mưa lớn trong những ngày tới, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu hai huyện Triệu Sơn và Đông Sơn tập trung các biện pháp tiêu úng cho lúa và hoa màu. Đối với các vùng đang bị ngập trắng, các huyện cần phối hợp với các chi nhánh thủy nông vận hành máy bơm để nhanh chóng tiêu thoát nước. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, huy động mọi nguồn lực khơi thông dòng chảy các tuyến kênh tiêu chính; xây dựng phương án khoanh vùng để tiêu nước triệt để bằng tự chảy và tiêu bằng động lực. Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH MTV Sông Chu thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của tỉnh, đóng các cống tưới, mở các cống tiêu, triệt để tiêu nước; kiểm tra thường xuyên mực nước và bảo đảm các máy bơm vận hành tốt, phục vụ công tác tiêu úng.


Hương Hạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]