(Baothanhhoa.vn) - Để bảo đảm an toàn cho các tuyến đê trên địa bàn trong mùa mưa lũ, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão (CCĐĐ&PCLB) đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố có đê tiến hành tổng kiểm tra, đánh giá hiện trạng công trình đê điều trước mùa mưa lũ năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác quản lý đê điều trong mùa mưa, lũ

Để bảo đảm an toàn cho các tuyến đê trên địa bàn trong mùa mưa lũ, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão (CCĐĐ&PCLB) đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố có đê tiến hành tổng kiểm tra, đánh giá hiện trạng công trình đê điều trước mùa mưa lũ năm 2018.

Qua kiểm tra, căn cứ hiện trạng công trình đê, kè, cống và tầm quan trọng của từng khu vực được bảo vệ, các vị trí xung yếu trên hệ thống đê điều tỉnh được xác định xây dựng 36 phương án bảo vệ trọng điểm, gồm: 1 trọng điểm loại I, 15 trọng điểm loại II và 20 trọng điểm loại III, các phương án bảo vệ trọng điểm đều đã được phê duyệt và tiến hành chuẩn bị theo phương châm “4 tại chỗ” theo phương án đã lập. Trước tình trạng vi phạm pháp luật về đê điều ngày càng diễn biến phức tạp, ngay từ đầu năm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, CCĐĐ&PCLB đã đôn đốc quyết liệt chính quyền các địa phương trong việc xử lý vi phạm pháp luật về đê điều. Vì vậy từ đầu năm đến nay, số vụ vi phạm pháp luật về đê điều giảm hơn so với các năm trước, kết quả xử lý cao hơn và đã xử lý dứt điểm 8/9 vụ (đạt 89%).

Theo kế hoạch, trong tháng 6 - 2018, CCĐĐ&PCLB (Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh) phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị PCTT ở các địa phương. Đồng thời, chỉ đạo các hạt quản lý đê chủ động phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố có đê tổ chức tập huấn, diễn tập nghiệp vụ tuần tra canh gác đê và kỹ thuật xử lý đê cho lực lượng xung kích hộ đê; phát quang cây cối, rào rậu, dọn rác thải ở mặt, mái đê.


Nguyễn Hoài Nam (Phó Chi cục trưởng CCĐĐ&PCLB)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]