(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, tình hình bệnh dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp và lây lan nhanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường chỉ đạo chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học

Hiện nay, tình hình bệnh dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp và lây lan nhanh.

Tăng cường chỉ đạo chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học

Những hộ không thực hiện đủ các điều kiện an toàn sinh học mà vẫn tái đàn khi xảy ra bệnh DTLCP thì không được hỗ trợ từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Do vậy, để tiếp tục phòng, chống bệnh DTLCP nhằm bảo vệ đàn lợn tiến tới ngăn chặn bệnh DTLCP, giảm thiệt hại cho người chăn nuôi, giảm kinh phí hỗ trợ từ nguồn ngân sách Nhà nước, chuyển đổi chăn nuôi nhỏ lẻ sang tập trung, từ chăn nuôi lợn nhỏ lẻ sang chăn nuôi các động vật khác, ngày 21-10-2019, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã có Công văn số 4093/SNN&PTNT-CN về tăng cường chỉ đạo chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học.

Theo đó, các UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tiếp tục tăng cường chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và các xã, phường, thị trấn triển khai một số nội dung cụ thể, như: Tăng cường các điều kiện tái đàn áp dụng các biện pháp an toàn sinh học theo Công văn số 3734/SNN&PTNT-CN ngày 27-9-2019 và Hướng dẫn số 3727/HD-SNN&PTNT của Sở NN&PNTN về việc chăn nuôi lợn an toàn sinh học để chống bệnh DTLCP. Triển khai công tác khai báo, ký cam kết chăn nuôi lợn an toàn sinh học của các cơ sở chăn nuôi với chính quyền cấp xã; những hộ không đủ các điều kiện an toàn sinh học mà vẫn tái đàn khi xảy ra bệnh DTLCP thì không được hỗ trợ từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Thanh Hòa


Thanh Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]