(Baothanhhoa.vn) - Bên cạnh việc cung cấp nguồn vốn vay tới khách hàng, Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa (TCVM TH) đã đẩy mạnh các hoạt động tín dụng, kịp thời hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, để sớm ổn định sản xuất, kinh doanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tài chính vi mô Thanh Hóa đẩy mạnh hoạt động tín dụng sau dịch COVID-19

Tài chính vi mô Thanh Hóa đẩy mạnh hoạt động tín dụng sau dịch COVID-19

Cán bộ Tài chính vi mô Thanh Hóa luôn tận tình tư vấn, hỗ trợ khách hàng vay vốn sau ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Bên cạnh việc cung cấp nguồn vốn vay tới khách hàng, Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa (TCVM TH) đã đẩy mạnh các hoạt động tín dụng, kịp thời hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, để sớm ổn định sản xuất, kinh doanh.

Thời gian qua, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng của các ngân hàng và tổ chức tín dụng. Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Tổ chức TCVM TH đã ban hành văn bản áp dụng trong toàn tổ chức về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại, ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của khách hàng đang vay vốn. Triển khai gói sản phẩm tín dụng hỗ trợ dịch COVID-19, có hạn mức lên tới 5 tỷ đồng, với lãi suất ưu đãi. Đối tượng là các khách hàng hiện đang vay vốn và các cá nhân khác đang sinh sống và làm việc trên địa bàn hoạt động của Tổ chức TCVM TH, được chi nhánh, phòng giao dịch của TCVM TH đánh giá là bị tổn thất, ảnh hưởng do dịch COVID-19. Bên cạnh đó, Tổ chức TCVM TH đã khẩn trương nghiên cứu, ban hành quyết định về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ, nhằm kịp thời hỗ trợ khách hàng vay vốn gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Cụ thể, Tổ chức TCVM TH giao phòng tài chính kế toán và phòng nhân sự rà soát chế độ chăm sóc sức khỏe người lao động. Mua sắm trang bị vật dụng y tế cần thiết đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, nhân viên và khách hàng khi đến giao dịch. Tuyên truyền cán bộ, nhân viên chủ động tham gia phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. Các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, đánh giá mức độ ảnh hưởng thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do dịch bệnh COVID-19. Phòng kinh doanh thực hiện công văn của Ngân hàng Nhà nước về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Xây dựng và ban hành chính sách hỗ trợ khách hàng bao gồm: Chính sách giãn nợ, cơ cấu lại thời gian trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Cùng với việc hỗ trợ khách hàng, Tổ chức TCVM TH đã thành lập ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Điều động, phân công cán bộ hỗ trợ hoạt động chi nhánh, phòng giao dịch nhằm hỗ trợ công tác tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy định của pháp luật về công tác cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ của khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19 trong toàn hệ thống tổ chức. Theo dõi, hướng dẫn, hỗ trợ các chi nhánh, phòng giao dịch trong công tác thu hồi nợ và triển khai nội dung thông tư của Ngân hàng Nhà nước. Từ đó, có biện pháp xử lý nghiêm và kịp thời các trường hợp không chấp hành chủ trương, chậm xử lý, thiếu trách nhiệm trong triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn.

Đến thời điểm này, tình hình sản xuất, kinh doanh của TCVM TH đã có những dấu hiệu khả quan trở lại, sau thời gian sụt giảm về dư nợ, tiết kiệm và gia tăng tỷ lệ nợ xấu do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong 4 tháng đầu năm 2020, nguồn vốn huy động và dư nợ của tổ chức TCVM TH sụt giảm tới trên 30 tỷ đồng. Tuy nhiên, vì mục tiêu đồng hành cùng khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trong đó trọng tâm là phụ nữ nghèo và cận nghèo, đến nay qua rà soát, Tổ chức TCVM TH đã cơ cấu lại nợ, không thu lãi với số tiền trên 300 triệu đồng cho 72 khách hàng bị sụt giảm thu nhập. Một loạt các giải pháp hỗ trợ như miễn giảm lãi vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, hoãn, giãn nợ, chuyển nhóm nợ lãi suất khoản vay cũ và khoản vay mới cũng đã được triển khai.

Thời gian tới, TCVM TH kêu gọi nguồn vốn đầu tư quốc tế để hỗ trợ khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch. Phối hợp với hội phụ nữ các cấp rà soát lại đối tượng cần vốn để sản xuất, kinh doanh, từ đó kịp thời hỗ trợ khách hàng khi cần vốn. TCVM TH vẫn triển khai gói cho vay mới, vay bổ sung hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng gói 5 tỷ đồng đến cuối tháng 6-2020 với lãi suất ưu đãi. Ngoài việc giãn nợ, không tính lãi phạt, giảm lãi suất vay ngắn hạn và trung hạn lên tới 1%/năm, Tổ chức TCVM TH sẽ tiếp tục triển khai chương trình gói cho vay ưu đãi, cơ cấu lại nợ cho khách hàng, đồng hành cùng khách hàng là phụ nữ, hộ gia đình có thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh vượt lên khó khăn, phát triển kinh tế.

Nguyễn Ngọc


Nguyễn Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]