(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Sở Công Thương, toàn tỉnh hiện có 540 cửa hàng bán lẻ xăng dầu đang hoạt động, được đầu tư, xây dựng theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm các điều kiện theo quy định và đã được Sở Công Thương cấp giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu, thuộc 2 đơn vị phân phối lớn là Công ty Xăng dầu Thanh Hóa (Petrolimex Thanh Hóa) và Công ty CP Xăng dầu dầu khí Thanh Hóa (PV Oil Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sản lượng xăng dầu tiêu thụ giảm khoảng 20% cùng kỳ

Theo thống kê của Sở Công Thương, toàn tỉnh hiện có 540 cửa hàng bán lẻ xăng dầu đang hoạt động, được đầu tư, xây dựng theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm các điều kiện theo quy định và đã được Sở Công Thương cấp giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu, thuộc 2 đơn vị phân phối lớn là Công ty Xăng dầu Thanh Hóa (Petrolimex Thanh Hóa) và Công ty CP Xăng dầu dầu khí Thanh Hóa (PV Oil Thanh Hóa).

Sản lượng xăng dầu tiêu thụ giảm khoảng 20% cùng kỳ

Trong ảnh: Khách hàng mua xăng tại cây xăng đường Lê Lai (TP Thanh Hóa).

Từ đầu năm tới nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, khiến nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trên địa bàn giảm mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do người dân hạn chế đi lại, tham quan, du lịch và hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa bị ảnh hưởng.

Theo thống kê của Petrolimex Thanh Hóa, tính đến 15-3, sản lượng xăng dầu tiêu thụ ước đạt 36.000 lít, còn sản lượng tiêu thụ của PV Oil Thanh Hóa đạt khoảng 25.000 lít. Sản lượng của các nhà phân phối chính này giảm khoảng 20% so với cùng kỳ. Nhận định của Sở Công Thương, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, sản lượng xăng dầu tiêu thụ tiếp tục giảm, ước tính lên tới 30% trong quý I.

Sản lượng tiêu thụ xăng được dự báo tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Tin và ảnh: Tùng Lâm


Tin Và Ảnh: Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]