(Baothanhhoa.vn) - Thông qua các chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, huyện... nhiều công trình thủy lợi, hệ thống kênh mương tưới tiêu, giao thông nội đồng ở huyện Ngọc Lặc được đầu tư xây mới, nâng cấp, tu sửa, góp phần quan trọng thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và đời sống nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan tâm đầu tư tu bổ các công trình thủy lợi xuống cấp

Thông qua các chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, huyện... nhiều công trình thủy lợi, hệ thống kênh mương tưới tiêu, giao thông nội đồng ở huyện Ngọc Lặc được đầu tư xây mới, nâng cấp, tu sửa, góp phần quan trọng thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và đời sống nhân dân.

Trên địa bàn huyện Ngọc Lặc có 168 công trình hồ chứa nước, đập tràn. Trong đó, huyện quản lý 148 hồ đập, tuy nhiên chỉ có 30 công trình được đầu tư, vận hành ổn định, số còn lại được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ trước, một số công trình đã xuống cấp nghiêm trọng như: Hồ Khán Đa, xã Phúc Thịnh; hồ chứa Bai Cô, hồ Đồng Gia, xã Thúy Sơn; hồ Chàng Vàng, xã Nguyệt Ấn; hồ Hón Nang, xã Minh Tiến... Đối với đường tràn Bai Căng, xã Ngọc Khê đã xuống cấp nghiêm trọng, những tấm bê tông ta-luy sạt lở ngổn ngang, thân đập bị xoáy sâu vào công trình... người dân nơi đây luôn trong tình trạng phập phồng lo sợ khi mùa mưa lũ tới gần.

Nguyên nhân là do các công trình được xây dựng từ lâu, trong khi đó kinh phí để nâng cấp, sửa chữa hàng năm rất ít, chỉ đủ để vận hành và sửa chữa, bảo dưỡng nhỏ, dẫn đến các công trình ngày càng bị xuống cấp nghiêm trọng.

Bước vào mùa mưa, bão năm 2018, người dân trên địa bàn rất mong các cấp, ngành quan tâm đầu tư tu bổ và có phương án chủ động để giảm thiệt hại khi có sự cố xảy ra.


Bùi Minh Tiến, (Xã Ngọc Khê, Ngọc Lặc)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]