(Baothanhhoa.vn) - Với lợi thế nằm dọc Quốc lộ 1A, những năm qua, chính quyền và Nhân dân phường Tân Dân (thị xã Nghi Sơn) đã khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh để phát triển thương mại - dịch vụ (TM-DV), góp phần nâng cao đời sống của người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phường Tân Dân chú trọng phát triển thương mại - dịch vụ

Phường Tân Dân chú trọng phát triển thương mại - dịch vụ

Cửa hàng tạp hóa ở phường Tân Dân.

Với lợi thế nằm dọc Quốc lộ 1A, những năm qua, chính quyền và Nhân dân phường Tân Dân (thị xã Nghi Sơn) đã khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh để phát triển thương mại - dịch vụ (TM-DV), góp phần nâng cao đời sống của người dân.

Xác định phát triển TM-DV là một trong những yếu tố quan trọng để thúc đẩy kinh tế - xã hội, UBND phường Tân Dân luôn tạo điều kiện thuận lợi và thực hiện nhiều giải pháp phát triển TM-DV. Ông Hồ Văn Dũng, Chủ tịch UBND phường, khẳng định: Để thúc đẩy TM-DV phát triển, đảng ủy, HĐND, UBND phường luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh phát triển. Đồng thời, thực hiện theo chỉ đạo của thị xã Nghi Sơn về thu hút đầu tư, phát triển mới doanh nghiệp trên địa bàn. Bên cạnh đó, việc bảo đảm an ninh trật tự để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh yên tâm buôn bán và mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh; tăng cường quản lý thị trường, chống buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ... luôn được phường quan tâm thực hiện. Vì vậy, tốc độ phát triển TM-DV của phường tương đối nhanh, hàng hóa ngày càng đa dạng, phong phú, với nhiều chủng loại, đáp ứng nhu cầu mua sắm phục vụ sản xuất, tiêu dùng ngày càng tăng của Nhân dân.

Hơn 15 năm làm nghề kinh doanh cửa hàng ăn uống, gia đình ông Lê Ngọc Tuân, phố Tiền Phong, cho biết: Tận dụng vị trí địa lý thuận lợi nằm trên đường giao thông Bắc - Nam, gia đình đã xây dựng cửa hàng kinh doanh ăn uống. Ban đầu kinh doanh khó khăn, lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, những năm gần đây, khi giao thương phát triển, đời sống người dân được nâng lên, nhu cầu về ăn uống, giải trí tăng lên nên việc kinh doanh của nhà hàng trở nên thuận lợi. Nhờ đó, gia đình có kinh tế để mở rộng nhà hàng, chỉnh trang, kiến thiết hiện đại, khang trang hơn. Hằng ngày, cửa hàng thu hút hàng trăm lượt khách đến ăn uống, sử dụng dịch vụ. Doanh thu hằng tháng đạt từ 120 - 150 triệu đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động, thu nhập bình quân từ 3,5 đến 8 triệu đồng/người/tháng.

Theo số liệu thống kê của UBND phường, đến nay, trên địa bàn có hơn 30 doanh nghiệp đang hoạt động và khoảng 700 lao động của hơn 100 hộ tham gia kinh doanh TM-DV và hơn 1.000 lao động tham gia sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Thu nhập bình quân của lao động hoạt động trong ngành TM-DV của địa phương đạt từ 4 đến 6 triệu đồng/người/tháng. Các hộ, doanh nghiệp kinh doanh TM-DV chủ yếu nằm dọc Quốc lộ 1A và quanh khu vực chợ Cung. Tổng doanh thu TM-DV hằng năm của phường đạt hơn 90 tỷ đồng. Tuy nhiên, những tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên tổng doanh thu ngành TM-DV trên địa bàn phường chỉ đạt hơn 29,6 tỷ đồng, bằng 68% cùng kỳ.

Những năm gần đây, nhờ sự khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi của địa phương nên cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng của ngành TM-DV, giảm tỷ trọng của ngành nông nghiệp; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người của phường đạt 41 triệu đồng/năm; trong đó, có nhiều gia đình thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ phát triển TM-DV.

Với mục tiêu phát triển TM-DV trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phường Tân Dân tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đầu tư trên địa bàn, mở rộng sản xuất, kinh doanh. Triển khai có hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng, các chính sách ưu đãi để thu hút các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân vào đầu tư trên địa bàn. Tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, giữ vững an ninh trật tự để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, góp phần phát triển TM-DV bền vững.

Lê Thanh


Lê Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]