(Baothanhhoa.vn) - Với lợi thế nằm ở trung tâm của thị xã Bỉm Sơn, những năm qua, chính quyền và nhân dân phường Ba Đình đã khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển thương mại, dịch vụ, góp phần nâng cao đời sống của người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phường Ba Đình đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ

Với lợi thế nằm ở trung tâm của thị xã Bỉm Sơn, những năm qua, chính quyền và nhân dân phường Ba Đình đã khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển thương mại, dịch vụ, góp phần nâng cao đời sống của người dân.

Một cửa hàng kinh doanh điện máy tại phường Ba Đình (thị xã Bỉm Sơn).

Thời gian qua, UBND phường Ba Đình luôn tạo điều kiện thuận lợi và đưa ra nhiều giải pháp để thương mại, dịch vụ phát triển. UBND phường chỉ đạo các bộ phận chuyên môn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là bộ phận “một cửa” để tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh đến giao dịch. Đồng thời, thu hút các thành phần kinh tế, doanh nghiệp, tiểu thương vào đầu tư và phát triển kinh doanh trên địa bàn. Ngoài ra, phường luôn chú trọng đến công tác bảo đảm an ninh trật tự để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh yên tâm buôn bán và mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh. Tăng cường quản lý thị trường, chống buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ... nhằm bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, góp phần bình ổn thị trường. Vì vậy, hàng hóa ngày càng đa dạng, phong phú, với nhiều chủng loại, đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng ngày càng cao của nhân dân.

Tính đến ngày 31-10, toàn phường có 65 doanh nghiệp, 620 hộ kinh doanh thương mại, dịch vụ. 10 tháng năm 2018, doanh thu thương mại, dịch vụ đạt gần 335 tỷ đồng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; trong đó, dịch vụ thương mại chiếm 46%, công nghiệp - xây dựng chiếm 51%; đời sống, vật chất tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người của phường đạt 75 triệu đồng/người/năm; trong đó, có nhiều gia đình thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ phát triển thương mại, dịch vụ.

Với hơn 20 năm làm nghề kinh doanh hàng tạp hóa, chị Nguyễn Mai, chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Phạm Hùng, phường Ba Đình, cho biết: “Năm 1996, tôi bắt đầu bước vào nghề bán hàng tạp hóa. Những ngày đầu kinh doanh gặp nhiều trở ngại vì không có khách, hàng hóa thì ít. Đến năm 2000, giao thương phát triển, đời sống của người dân được cải thiện, nhu cầu mua sắm hàng hóa tăng cao, gia đình tôi đã mạnh dạn đầu tư mở rộng cửa hàng, nhập thêm hàng hóa để đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Nhờ giữ được chữ tín với khách hàng, cùng với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, hơn 20 năm qua, cửa hàng của gia đình không ngừng phát triển và thu hút nhiều khách hàng đến mua sắm, đem lại doanh thu từ 3 đến 4 tỷ đồng/năm. Không chỉ vậy, cửa hàng của gia đình chị còn tạo việc làm cho 3 lao động thường xuyên với thu nhập trung bình từ 3 đến 3,5 triệu đồng/người/tháng”.

Thời gian tới, phường Ba Đình tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang đầu tư trên địa bàn, mở rộng sản xuất, kinh doanh. Triển khai có hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng, có nhiều chính sách ưu đãi để thu hút các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân vào đầu tư trên địa bàn. Tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, giữ vững an ninh trật tự để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, góp phần phát triển thương mại, dịch vụ bền vững.


Bài và ảnh: Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]