(Baothanhhoa.vn) - Chiều 1-11, tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh và Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn đã tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp công tác trong lĩnh vực phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các DN.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phối hợp đẩy mạnh công tác phát triển đảng, đoàn thể tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp

Chiều 1-11, tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh và Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn đã tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp công tác trong lĩnh vực phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các DN.

Phối hợp đẩy mạnh công tác phát triển đảng, đoàn thể tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp phát biểu tại lễ ký kết.

Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn hiện đang thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và 8 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp trên địa bàn đã thu hút được 607 dự án đầu tư, với khoảng 100.000 lao động làm việc thường xuyên. Thực tế cho thấy, tuy đã được thành lập khá lâu, tuy nhiên công tác phát triển đảng, đoàn thể trong các DN tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp còn gặp nhiều khó khăn.

Phối hợp đẩy mạnh công tác phát triển đảng, đoàn thể tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp

Đồng chí Lê Ngọc Chiến, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại lễ ký kết.

Với mục đích phát triển tổ chức đảng, đoàn thể, nhằm tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; chăm lo xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác đảng, đoàn thể và người lao động tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, đại diện 2 đơn vị đã ký kết quy chế phối hợp với một số nội dung: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về nhiệm vụ xây dựng và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các DN; tập trung củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; tích cực xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức đảng, làm tốt công tác phát triển đảng viên ở các DN; phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể trong DN…

Phối hợp đẩy mạnh công tác phát triển đảng, đoàn thể tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp

Đại diện 2 đơn vị ký kết quy chế phối hợp trong lĩnh vực phát triển đảng và đoàn thể.

Với nội dung trên, 2 đơn vị thống nhất sẽ phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, vận động đối với các DN khi đề nghị cấp giấy phép kinh doanh có cam kết thành lập tổ chức đảng, đoàn thể trong DN ngay sau khi DN đi vào hoạt động; đối với các DN đã có tổ chức đảng, đoàn thể, thực hiện phối hợp tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của cấp ủy đảng, tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên, đoàn viên và chủ DN trong việc củng cố, xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể vững mạnh, đối mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp với từng loại hình DN. Đối với các DN chưa có tổ chức đảng, đoàn thể, thực hiện phối hợp tuyên truyền, giáo dục, vận động, thuyết phục, tạo sự thống nhất về nhận thức trong cán bộ, đảng viên, người lao động và chủ DN về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và vai trò của việc thành lập tổ chức đảng, các đoàn thể trong DN. Bên cạnh đó, 2 đơn vị cam kết thực hiện tốt và có hiệu quả trong công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo; lãnh đạo công tác phát triển các tổ chức đoàn thể trong DN.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]