(Baothanhhoa.vn) - Chiều 11-4, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật bản (JBIC) do ông Toru Aguin, Trưởng đại diện JBIC tại Hà Nội làm trưởng đoàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật bản

Chiều 11-4, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật bản (JBIC) do ông Toru Aguin, Trưởng đại diện JBIC tại Hà Nội làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật bản

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản.

Tham gia buổi làm việc có đại diện Công ty TNHH Nhiệt điện Nghi Sơn 2; lãnh đạo các sở, ngành có liên quan của tỉnh; Ban quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh,

Tại buổi tiếp và làm việc, ông Toru Aguin, Trưởng đại diện JBIC tại Hà Nội cho biết: Hiện nay Việt Nam vẫn là 1 trong 4 điểm đến hấp dẫn đối với đầu tư của Nhật Bản, có rất nhiều doanh nghiệp Nhật bản mong muốn triển khai các dự án tại Việt Nam. JBIC là tổ chức tài chính được quản lý bởi Chính phủ Nhật Bản, hiện JBIC đang hỗ trợ vốn cho 4 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào các dự án hạ tầng, cũng như lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam với tổng nguồn vốn 4,5 tỷ USD. Trong đó, riêng tỉnh Thanh Hóa, ngân hàng đang hỗ trợ vốn cho 3 dự án lớn là Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhiệt điện Nghi Sơn II và Xi măng Nghi Sơn. Ông Toru Aguin, cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã ủng hộ, tạo điều kiện để JBIC đầu tư hỗ trợ nguồn vốn cho các doanh nghiệp của Nhật Bản triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, giúp đỡ của tỉnh Thanh Hóa trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Thanh Hóa, nhất là trong lĩnh vực trong lĩnh vực hạ tầng, sản xuất công nghiệp có quy mô lớn. Ông Toru Aguin cam kết sẽ cùng ban lãnh đạo ngân hàng tiếp tục ưu tiên đầu tư vốn tín dụng giúp các dự án triển khai đúng kế hoạch, bảo đảm an sinh xã hội và phát huy hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền bày tỏ vui mừng được đón đoàn công tác của JBIC đến thăm, kiểm tra tình hình triển khai các dự án mà ngân hàng đang đầu tư vốn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, trong đó có Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2. Đây là nhà máy nhiệt điện được đầu tư xây dựng theo công nghệ hiện đại nhất trên thế giới hiện nay, bảo đảm hiệu suất cao, giảm tiêu hao than, giảm khí thải ra môi trường. Khi nhà máy hoàn thành sẽ góp phần phát triển kinh tế của tỉnh Thanh Hóa cũng như trong vùng, đồng thời góp phần bảo đảm an ninh năng lượng Quốc gia. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, một số nét chính về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm gần đây, nhất là trong lĩnh vực thu hút đầu tư phát triển hạ tầng và công nghiệp nặng mà ngân hàng quan tâm đầu tư hỗ trợ nguồn vốn tín dụng. Thanh Hóa rất cảm kích khi được JBIC đầu tư 3 trên tổng số 4 dự án lớn của toàn quốc. Nguồn vốn đó đã góp phần quan trọng cho sự phát triển trong lĩnh vực phát triển công nghiệp của tỉnh nói riêng, sự phát triển kinh tế của cả tỉnh nói chung.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền mong muốn, qua chuyến công tác này, đoàn công tác của JBIC sẽ tìm hiểu thêm được những cơ hội đầu tư thiết thực, hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh tại Thanh Hóa. Tỉnh Thanh Hóa cam kết sẽ tạo mọi điều kiện cũng như bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động của các nhà máy, dự án đang triển khai và các nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội đầu tư vào địa bàn.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 có tổng vốn đầu tư 2,3 tỷ USD, trong đó liên danh (Tập đoàn Marubeni Nhật Bản, Tập đoàn KEPCO) góp vốn 25%, còn lại 75% được bảo đảm tài chính bởi Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc Keximbank, Ngân hàng Hợp tác phát triển Nhật Bản JBIC và các ngân hàng Quốc tế. Dự án được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) với thời hạn 25 năm.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]