(Baothanhhoa.vn) - Mới đây, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp phát triển các hình thức liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản đặc trưng, đặc sản miền núi Thanh Hóa qua kênh phân phối hiện đại”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát triển liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản đặc trưng, đặc sản miền núi Thanh Hóa

Mới đây, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp phát triển các hình thức liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản đặc trưng, đặc sản miền núi Thanh Hóa qua kênh phân phối hiện đại”.

Đây là hội thảo nằm trong khuôn khổ đề tài khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu giải pháp phát triển sản xuất và tiêu thụ nông sản đặc trưng, đặc sản của các huyện miền núi Thanh Hóa”.

Tại hội thảo, các nhà khoa học, nhà quản lý, cán bộ, giảng viên trong và ngoài trường đã tập trung thảo luận, làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến hình thức liên kết tiêu thụ nông sản đặc trưng, đặc sản qua kênh phân phối hiện đại; thực trạng sản xuất nông sản đặc trưng, đặc sản ở một số huyện miền núi Thanh Hóa; về việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản đặc trưng, đặc sản; xây dựng các HTX, làm cầu nối giữa nông dân với doanh nghiệp và các nhà khoa học; hỗ trợ tập huấn nâng cao kỹ thuật sản xuất cho nông dân nhằm nâng cao chất lượng các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, đặc sản ở các huyện miền núi Thanh Hóa... Đây được xem là những cơ sở dữ liệu quan trọng có thể lựa chọn để đưa vào Đề tài “Nghiên cứu giải pháp phát triển sản xuất và tiêu thụ nông sản đặc trưng, đặc sản của các huyện miền núi Thanh Hóa”, giúp cho đề tài được hoàn chỉnh, có chất lượng tốt hơn. Trên cơ sở đó, sau khi đề tài được nghiệm thu, áp dụng vào thực tiễn sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho nhân dân khu vực miền núi, vùng biên giới của tỉnh.


L.P.S

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]