(Baothanhhoa.vn) - Sáng 31-8, Sở Công Thương tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Nghị định số 68/2017/NĐ-CP ngày 25-5-2017 của Chính phủ, các văn bản về quản lý, phát triển cụm công nghiệp và triển khai giải pháp hoàn thành kế hoạch sản xuất công nghiệp năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phấn đấu hoàn thành cao nhất kế hoạch phát triển công nghiệp

Sáng 31-8, Sở Công Thương tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Nghị định số 68/2017/NĐ-CP ngày 25-5-2017 của Chính phủ, các văn bản về quản lý, phát triển cụm công nghiệp và triển khai giải pháp hoàn thành kế hoạch sản xuất công nghiệp năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, Ban quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp cùng gần 150 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Công Thương, 8 tháng đầu năm, sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhiều tín hiệu tích cực. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 57.708 tỷ đồng, bằng 62,9% kế hoạch và tăng 29,5% so với cùng kỳ. Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay. Chỉ số sản xuất công nghiệp cũng tăng 28,92% so với cùng kỳ. Với kết quả trên, lĩnh vực công nghiệp tiếp tục đóng góp cao nhất cho tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh. Nhiều sản phẩm công nghiệp chủ yếu đạt khá so với kế hoạch và tăng cao so với cùng kỳ, như: Thủy sản đông lạnh tăng 11,1% so với cùng kỳ; phân bón tăng 9,5% so với cùng kỳ; giày da tăng 12,1% so với cùng kỳ; quần áo may sẵn tăng 11,5% so với cùng kỳ...Từ ngày 1-5, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã có sản phẩm thương mại. Đến nay, sản phẩm các loại của nhà máy đã đạt 1,270 triệu tấn, được tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Các đại biểu dự hội nghị.

Cùng với sự tăng trưởng của các sản phẩm công nghiệp, sản xuất tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề nông thôn tiếp tục có bước phát triển khá với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng phục vụ sản xuất và tiêu dùng. Lĩnh vực đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp có những chuyển biến bước đầu. Toàn tỉnh hiện thu hút được 7 doanh nghiệp đầu tư hạ tầng vào 9 cụm công nghiệp với vốn đăng ký 1.781 tỷ đồng.

Bên cạnh những mặt tích cực, sản xuất công nghiệp 8 tháng đầu năm vẫn còn tồn tại những hạn chế cần khắc phục. Một số sản phẩm công nghiệp như: clinker tiêu thụ, bia, ô tô tải, gạch lát nền Vicenza, bao bì các loại... đạt thấp so với kế hoạch, giảm so với cùng kỳ.

Những tháng cuối năm 2018, ngành Công Thương sẽ tiếp tục quan tâm, tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy tình hình sản xuất, tiêu thụ tại các doanh nghiệp, nhất là việc vận hành và hoàn thành chỉ tiêu sản xuất tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Bên cạnh đó, tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các dự án thủy điện, may mặc, gạch lát nền... để đưa vào sản xuất. Tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm công nghiệp chưa hoàn thành kế hoạch nhưng có nhiều lợi thế phát triển. Tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, tuyên truyền, quảng bá thương hiệu sản phẩm, đẩy mạnh hơn nữa công tác tiêu thụ sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trong tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được phổ biến, thông qua các điều khoản của Nghị định số 68/2017/NĐ-CP ngày 25-5-2017 của Chính phủ, Thông tư số 15/2017/TT-BCT quy định, hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 68/2017/NĐ-CP; Quyết định 26/2018/QĐ-UBND ngày 22-8-2018 của UBND tỉnh về việc ban hành quy chế phối hợp quản lý Nhà nước về cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và một số văn bản về quản lý, phát triển cụm công nghiệp khác.


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]