(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, các đơn vị liên quan đã và đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các đoạn kênh mới được điều chỉnh thiết kế, bàn giao mặt bằng, mục tiêu đặt ra đến tháng 12-2018 hoàn thành kênh nhánh thuộc kênh chính Bắc (dài hơn 180 km) thuộc Dự án “Phát triển hệ thống tưới Bắc sông Chu - Nam sông Mã”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phấn đấu đến tháng 12-2018, hoàn thành thi công xây dựng kênh chính Bắc

Hiện nay, các đơn vị liên quan đã và đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các đoạn kênh mới được điều chỉnh thiết kế, bàn giao mặt bằng, mục tiêu đặt ra đến tháng 12-2018 hoàn thành kênh nhánh thuộc kênh chính Bắc (dài hơn 180 km) thuộc Dự án “Phát triển hệ thống tưới Bắc sông Chu - Nam sông Mã”.

Nhà thầu gấp rút thi công kênh nhánh thuộc kênh chính Bắc (trên địa bàn huyện Yên Định). Thùy Dương

Hạng mục kênh chính Bắc (được triển khai từ tháng 4-2014) và kênh nhánh thuộc kênh chính Bắc (được triển khai từ tháng 10-2016) thi công qua địa bàn 17 xã thuộc 4 huyện (Ngọc Lặc, Yên Định, Thọ Xuân, Cẩm Thủy) gặp nhiều khó khăn do một số đoạn giải phóng mặt bằng chậm; một số đoạn phải điều chỉnh thiết kế ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình. Trong các tháng vừa qua, Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng thủy lợi 3 đã bố trí cán bộ lãnh đạo, kỹ sư­­­ lên công trường, hàng tuần giao ban với các đơn vị liên quan, phối hợp với các cấp, các ngành, đơn vị liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh. Đồng thời, chỉ đạo các nhà thầu chủ động khắc phục khó khăn, ưu tiên huy động các nguồn lực lên công trường, tập trung thi công kênh với mục tiêu đúng tiến độ, an toàn và chất lượng.

Kết quả, trong quý 1-2018, hạng mục kênh chính Bắc (dài 34,5km) đã hoàn thành thi công, bàn giao đưa vào sử dụng phục vụ sản xuất nông nghiệp. Đến cuối tháng 5-2018, các đơn vị đã thi công kênh nhánh thuộc kênh chính Bắc đạt khoảng 85% so với tổng khối lượng phải làm. Nhìn chung, đến thời điểm này việc thi công kênh chính Bắc và kênh nhánh thuộc kênh chính Bắc đáp ứng được yêu cầu tiến độ và chất lượng.

Kênh chính Bắc và kênh nhánh thuộc kênh chính Bắc sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng có nhiệm vụ dẫn nước tưới cho 28.623,4 ha cây trồng trên địa bàn các huyện: Ngọc Lặc, Yên Định, Thọ Xuân, Cẩm Thủy; góp phần cải thiện giao thông nông thôn, môi trường sinh thái.


Thùy Dương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]