(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7-1, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) tổ chức hội nghị tổng kết công tác ủy thác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 giữa NHCSXH và các tổ chức hội nhận ủy thác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phấn đấu 100% hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn ưu đãi

Ngày 7-1, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) tổ chức hội nghị tổng kết công tác ủy thác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 giữa NHCSXH và các tổ chức hội nhận ủy thác.

Phấn đấu 100% hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn ưu đãi

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2018, NHCSXH Thanh Hóa thực hiện cho vay ủy thác thông qua các tổ chức chính trị - xã hội trên cơ sở bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của ngành, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác. Từ đó tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện tốt công tác cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ vừa mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn, góp phần tích cực thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội.

Phấn đấu 100% hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn ưu đãi

Cán bộ NHCSXH Vĩnh Lộc kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay của hộ nghèo tại xã Vĩnh Ninh.

Đến ngày 31-12-2018, tổng nguồn vốn tín dụng của NHCSXH đạt 8.694,6 tỷ đồng, tăng 371 tỷ đồng so với đầu năm. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt gần 8.665 tỷ đồng, tăng 442,1 tỷ đồng so với đầu năm 2018, Thanh Hóa là tỉnh có dư nợ tín dụng chính sách lớn nhất của cả nước. Trong đó, dư nợ qua ủy thác với 4 tổ chức chính trị- xã hội đạt 8.607,3 tỷ đồng, chiếm 99,3% tổng dự nợ, thông qua 7.726 tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) với 265.109 thành viên còn dư nợ. Trong đó, dư nợ thông qua ủy thác với Hội Nông dân là hơn 2.991 tỷ đồng, thông qua Hội Liện hiệp phụ nữ đạt 3.570,4 tỷ đồng, dư nợ thông qua ủy thác của Hội Cựu Chiến binh đạt 1.186,5 tỷ đồng, dư nợ thông qua ủy thác với Đoàn Thanh niên đạt 859 tỷ đồng. Nợ quá hạn chiếm 0,16% tổng dư nợ. Thông qua ủy thác của các tổ chức hội chính trị- xã hội, chất lượng hoạt động của các tổ vay vốn được củng cố và nâng cao, số tổ xếp loại tốt chiếm tỷ lệ 96,2 %. Vốn tín dụng ưu đãi của NHCSXH đã góp phần đẩy lùi tình trạng "tín dụng đen" ở khu vực nông thôn.

Phấn đấu 100% hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn ưu đãi

Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Kết quả cho vay vốn thông qua tổ TK&VV vay vốn theo ủy thác với các tổ chức chính trị- xã hội đã đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho hàng trăm nghìn hộ nghèo và các gia đình chính sách khác đầu tư phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống nhân dân và xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là địa chỉ tin cậy để hội viên chia sẻ kinh nghiệm sản xuất và hỗ trợ nhau trong tiêu thụ nông sản... Năm 2019, mục tiêu của NHCSXH Thanh Hóa phấn đấu 100% hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu được vay vốn ưu đãi, tăng trưởng dư nợ đạt từ 7,5% trở lên; các tổ đạt loại tốt đạt từ 98% trở lên.

Phấn đấu 100% hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn ưu đãi

Người dân đến tìm hiểu thủ tục vay vốn chính sách tại điểm giao dịch xã Vĩnh Minh (Vĩnh Lộc).

Để tiếp tục phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác cho vay cũng như nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ TK&VV, năm 2019, NHCSXH và các tổ chức chính trị - xã hội sẽ chú trọng thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; đẩy mạnh huy động vốn từ cộng đồng dân cư; thực hiện tốt các giải pháp xử lý nợ; củng cố chất lượng hoạt động của các điểm giao dịch xã, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác tín dụng, tổ chức hội các cấp, ban quản lý và thành viên tổ TK&VV…

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]