(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25-5-2018, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1936/QĐ-UBND về việc phê duyệt phân bổ vốn sự nghiệp Trung ương hỗ trợ thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phân bổ 164,8 tỷ đồng thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

Ngày 25-5-2018, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1936/QĐ-UBND về việc phê duyệt phân bổ vốn sự nghiệp Trung ương hỗ trợ thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2018.

Mô hình trồng bưởi của nông dân xã Hóa Quỳ (Như Xuân). Ảnh: Hương Thơm

Theo đó, nguồn vốn được phân bổ để các địa phương, đơn vị thực hiện trong năm 2018 là 164,8 tỷ đồng. Nguồn vốn trên sẽ được phân bổ để thực hiện các nội dung, như: Hỗ trợ phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm và hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn là 30,78 tỷ đồng; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhân rộng mô hình thôn, bản NTM kiểu mẫu là 1,2 tỷ đồng; kinh phí hoạt động của ban chỉ đạo các cấp là 8,389 tỷ đồng; kinh phí truyền thông về NTM các cấp là 8,946 tỷ đồng; kinh phí thực hiện các dự án thành phần lồng ghép vào chương trình xây dựng NTM là 58,425 tỷ đồng; kinh phí duy tu, bảo dưỡng, vận hành công trình sau đầu tư là 57,06 tỷ đồng.

Để phát huy tối đa nguồn kinh phí được phân bổ, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị cấp tỉnh đã được phê duyệt dự toán chủ động lập kế hoạch triển khai thực hiện, thanh quyết toán kinh phí bảo đảm đúng chế độ, đúng định mức quy định. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào số kinh phí được giao có trách nhiệm kết hợp nguồn vốn được phân bổ và huy động lồng ghép các nguồn vốn hợp pháp trên địa bàn để thực hiện nội dung quy định của Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]