(Baothanhhoa.vn) - Để nâng cao giá trị kinh tế vườn, bảo đảm cảnh quan môi trường nông thôn, thời gian gần đây Hội Nông dân (HND) huyện Nông Cống đã xây dựng chương trình kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện tới tất cả các cơ sở hội và hội viên nông dân về ý nghĩa của việc cải tạo vườn tạp gia đình, phương pháp cải tạo vườn; giới thiệu những loại cây ăn quả cho năng suất, chất lượng tốt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nông dân huyện Nông Cống cải tạo vườn tạp, nâng cao giá trị kinh tế vườn

Để nâng cao giá trị kinh tế vườn, bảo đảm cảnh quan môi trường nông thôn, thời gian gần đây Hội Nông dân (HND) huyện Nông Cống đã xây dựng chương trình kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện tới tất cả các cơ sở hội và hội viên nông dân về ý nghĩa của việc cải tạo vườn tạp gia đình, phương pháp cải tạo vườn; giới thiệu những loại cây ăn quả cho năng suất, chất lượng tốt.

Bên cạnh đó, HND huyện Nông Cống cũng đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành trong và ngoài huyện tổ chức nhiều buổi tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho hội viên nông dân; tổ chức cho nông dân tham quan học tập một số mô hình về phát triển kinh tế vườn; giới thiệu về kỹ thuật chiết ghép cây ăn quả; kỹ thuật trồng, chăm sóc một số cây ăn quả có giá trị hiện nay phù hợp với điều kiện sinh thái tại địa phương. Đến cuối tháng 10-2018, 100% cơ sở hội, chi hội và hội viên nông dân trong huyện đã được học tập, tiếp thu và từng bước tiến hành cải tạo vườn tạp, quy hoạch vườn cây của mình. Toàn huyện hiện đã cải tạo được 1.090 ha vườn tạp. Trong đó, một bộ phận nông dân đã năng động sáng tạo đưa vào trồng nhiều loại cây ăn quả có chất lượng và hiệu quả cao như thanh long ruột đỏ, bưởi Diễn, táo lai, nhãn chín muộn...; một số hộ đã đầu tư trồng các loại cây cảnh (bon sai) có giá trị cao.


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]