(Baothanhhoa.vn) - Để nông dân có điều kiện thuận lợi nhất đầu tư phát triển sản xuất, Hội Nông dân (HND) huyện Nga Sơn đã phối hợp với trạm khuyến nông, phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, các trung tâm học tập cộng đồng cơ sở... mỗi năm tổ chức 116 lớp tập huấn chuyển giao khoa học – kỹ thuật cho 16.842 lượt người, cung ứng 1.342 tấn phân bón chậm trả, tín chấp và ủy thác gần 250 tỷ đồng... cho nông dân đầu tư sản xuất. Các gia đình hội viên chăn nuôi nông hộ với số lượng lớn, HND đã hỗ trợ ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nông dân huyện Nga Sơn tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi

Để nông dân có điều kiện thuận lợi nhất đầu tư phát triển sản xuất, Hội Nông dân (HND) huyện Nga Sơn đã phối hợp với trạm khuyến nông, phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, các trung tâm học tập cộng đồng cơ sở... mỗi năm tổ chức 116 lớp tập huấn chuyển giao khoa học – kỹ thuật cho 16.842 lượt người, cung ứng 1.342 tấn phân bón chậm trả, tín chấp và ủy thác gần 250 tỷ đồng... cho nông dân đầu tư sản xuất. Các gia đình hội viên chăn nuôi nông hộ với số lượng lớn, HND đã hỗ trợ xây dựng, lắp đặt mới 781 bể biogas và hướng dẫn cho 683 hộ thực hiện chăn nuôi trên nền đệm lót sinh học góp phần bảo vệ môi trường.

Thực hiện việc cải tạo vườn tạp, HND huyện đã chú trọng đến công tác kỹ thuật làm phân vi sinh, hạn chế dùng các loại phân vô cơ, tổ chức cho nông dân tham quan, học tập kinh nghiệm tại các địa phương đã thực hiện cải tạo vườn tạp hiệu quả. Riêng trong năm 2017 và gần 6 tháng đầu năm 2018, HND huyện đã đứng ra cung ứng trên 8.000 cây giống cho hội viên cải tạo 80 ha vườn tạp. Qua thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, toàn huyện đã xây dựng được 71 trang trại công nghiệp và hàng trăm gia trại tổng hợp khác, góp phần đưa tỷ trọng trong sản xuất nông nghiệp đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra.


Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]