(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, nhiều diện tích lúa đã chín, bà con nông dân ở các địa phương đang tập trung thu hoạch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nông dân các địa phương tập trung thu hoạch lúa chiêm xuân

Hiện nay, nhiều diện tích lúa đã chín, bà con nông dân ở các địa phương đang tập trung thu hoạch.

Thu hoạch lúa tại xã Tiến Lộc (Hậu Lộc). Hương Thơm

Tại huyện Yên Định, các xã chỉ đạo bà con nông dân tranh thủ những ngày thời tiết thuận lợi, tập trung thu hoạch diện tích lúa đã chín. Tính đến ngày 28-5, toàn huyện đã thu hoạch được khoảng 850 ha/9.540 ha lúa. Để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa, tạo điều kiện để triển khai sản xuất vụ thu mùa theo đúng lịch thời vụ, huyện đang chỉ đạo các HTX dịch vụ nông nghiệp huy động máy gặt đập liên hợp và lực lượng để thu hoạch lúa tập trung theo từng xứ đồng.

Những ngày này, bà con nông dân ở huyện Hậu Lộc cũng đang tập trung xuống đồng thu hoạch diện tích lúa đã chín. Đến này 28-5, toàn huyện đã thu hoạch được 15% tổng diện tích, tương đương với 750 ha, năng suất dự kiến ước đạt 70 tạ/ha.

Theo thông tin của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 28-5, toàn tỉnh có khoảng 10.000/119.520 ha lúa chiêm xuân đã được thu hoạch. Hiện, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang đôn đốc các địa phương tập trung thu hoạch diện tích lúa có tỷ lệ chín từ 80% trở lên, thu hoạch đến đâu giải phóng đất đến đó, tạo điều kiện để sản xuất vụ thu mùa.


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]