(Baothanhhoa.vn) - Trong thời gian qua, nhiều người dân trên địa bàn huyện Triệu Sơn đã từng chứng kiến “cơn bão vỡ hụi” khi bà Quách Thị Thúy (thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn) mất khả năng trả nợ. Nhiều chủ nợ đã tìm đến nhà bà Thúy để đòi, nhưng tất cả tài sản, ngôi nhà của bà Thúy đã sang tên cho người khác và nhận được câu trả lời từ gia đình bà Thúy là đã vỡ nợ, không có khả năng thanh toán.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nói không với “tín dụng đen”, gửi tiền tiết kiệm, đảm bảo đời sống

Trong thời gian qua, nhiều người dân trên địa bàn huyện Triệu Sơn đã từng chứng kiến “cơn bão vỡ hụi” khi bà Quách Thị Thúy (thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn) mất khả năng trả nợ. Nhiều chủ nợ đã tìm đến nhà bà Thúy để đòi, nhưng tất cả tài sản, ngôi nhà của bà Thúy đã sang tên cho người khác và nhận được câu trả lời từ gia đình bà Thúy là đã vỡ nợ, không có khả năng thanh toán.

Từ nguồn vốn vay của Chi nhánh Tổ chức tài chính vi mô huyện Hoằng Hóa, sau thời gian làm kinh tế và tiết kiệm, gia đình chị Nguyễn Thị Dậu, xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa) đã mua được hệ thống lọc nước và làm đá sạch.

Thực tế cho thấy, những năm qua, tại tỉnh ta đã có một số vụ vỡ “tín dụng đen” tại các vùng nông thôn. Hậu quả những vụ việc đó không chỉ khiến những người tham gia “tiền mất tật mang”, mà ngay một số chủ “ôm” ăn chênh lệch cũng rơi vào cảnh tán gia bại sản. Ví dụ, trường hợp của bà Lê Thị Thư (ở xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương), vì tham gia “tín dụng đen” dẫn đến nợ 30 tỷ đồng không có khả năng thanh toán đã đi vào con đường quẫn trí. Hay như trường hợp của bà Lê Thị Hằng (trú tại xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa), anh Lê Dụng Hoàn (ngụ xã Phú Lâm, huyện Tĩnh Gia), cũng tương tự như vậy... Kéo theo bao bi kịch, gia đình tan nát, nhiều nhà đã nghèo lại nghèo hơn. Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến việc “tín dụng đen” là vì người dân hám lãi cao nên đã rơi vào “bẫy”.

Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa trong thời gian qua đã nỗ lực nhằm hướng tới mục đích tạo thói quen tiết kiệm cho người dân, khuyến khích gửi tiết kiệm để thực hiện các mục tiêu lớn trong cuộc sống, đồng thời tạo thêm quyền lợi tối đa cho khách hàng của mình. Để tăng cường hiệu quả tiền gửi tiết kiệm cho khách hàng, kể từ tháng 6-2018, Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa triển khai chương trình “Ngàn đồng hôm nay, triệu đồng ngày mai” với nhiều ưu đãi như: Thủ tục đơn giản thuận tiện, cán bộ xuống làm thủ tục ngay tại nhà văn hóa thôn, an toàn, uy tín, bảo mật, với chứng nhận từ bảo hiểm tiền gửi Việt Nam. Tài chính vi mô Thanh Hóa luôn hoạt động tuân thủ pháp luật và quy định của Ngân hàng Nhà nước như: Lãi suất ưu đãi, nhận khoản gửi nhỏ nhất, từ 50 nghìn/lần giao dịch. Cán bộ gần gũi, thân thiện với 2 sản phẩm chính: Tiết kiệm có kỳ hạn, với lãi suất 8,15% cho kỳ hạn 13-17 tháng; tiết kiệm tích lũy cho tương lai như: Khách hàng gửi tiết kiệm hàng tháng, lãi suất sẽ tăng dần hàng năm: 8,35% cho 2 năm, 8,75% cho 5 năm.

Kết quả đến nay Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa có 35.826 khách hàng đã tham gia gửi tiết kiệm tại tổ chức. Trong đó có 35% khách hàng có thời gian gửi tiền tiết kiệm từ 5 năm trở lên. Nhiều khách hàng chia sẻ: Nhờ các chương trình tiết kiệm vi mô, họ đã thực hiện được những mục tiêu lớn trong gia đình, khiến chất lượng cuộc sống gia đình được nâng cao như mua xe máy, xây nhà, chữa bệnh, con cái học hành chu đáo...

Gửi tiết kiệm cho tổ chức tài chính vi mô với thủ tục gọn nhẹ, gửi từ khoản tiền nhỏ nhất, đội ngũ cán bộ phục vụ tận tình, chu đáo, đó là cách mà bà con nông dân trong tỉnh đã chọn và kiên quyết nói không với “tín dụng đen”, nhằm bảo đảm an sinh xã hội và nâng cao cuộc sống.


Bài và ảnh: Lan Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]