(Baothanhhoa.vn) - Hàng khuyến mãi là hàng tặng đi kèm các sản phẩm của các nhãn hàng lớn, có thương hiệu. Việc tặng kèm hàng khuyến mãi của các nhà sản xuất hoặc phân phối nhằm kích cầu tiêu dùng hoặc để tri ân khách hàng, quảng bá thương hiệu tới người tiêu dùng. Thông thường, mỗi mặt hàng thường tung ra thị trường một chiến lược riêng về chế độ ưu đãi khác nhau để khách hàng được hưởng chương trình khuyến mãi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nở rộ loại hình kinh doanh hàng khuyến mãi

Hàng khuyến mãi là hàng tặng đi kèm các sản phẩm của các nhãn hàng lớn, có thương hiệu. Việc tặng kèm hàng khuyến mãi của các nhà sản xuất hoặc phân phối nhằm kích cầu tiêu dùng hoặc để tri ân khách hàng, quảng bá thương hiệu tới người tiêu dùng. Thông thường, mỗi mặt hàng thường tung ra thị trường một chiến lược riêng về chế độ ưu đãi khác nhau để khách hàng được hưởng chương trình khuyến mãi.

Nở rộ loại hình kinh doanh hàng khuyến mãi

Cửa hàng bán hàng khuyến mãi tại phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa).

Có mặt hàng tặng kèm một món đồ khi khách hàng mua một sản phẩm, có mặt hàng thì chỉ kèm khuyến mãi khi khách hàng mua sản phẩm với số lượng lớn. Lại có những mặt hàng thực hiện việc tích điểm để đổi quà khuyến mãi, số điểm sẽ được tính tương đương với số sản phẩm mà khách hàng mua và tất nhiên, điểm càng cao thì giá trị đổi được món đồ khuyến mãi càng lớn...

Hàng được tặng khuyến mãi của các nhãn hàng lớn thường không có bán trên thị trường, nhiều món hàng còn ghi rõ trên bao bì là “Hàng tặng không bán”. Tuy nhiên, hiện nay, người tiêu dùng lại có thể dễ dàng tìm mua được các sản phẩm này tại các cửa hàng bán đồ có khuyến mại. Do các sản phẩm được tặng khuyến mãi đều được các nhãn hàng lớn đặt riêng với nhà sản xuất để làm quà tặng tri ân khách hàng, nên chất lượng và mẫu mã đều bảo đảm, trong khi giá của các mặt hàng này lại khá “mềm” so với các sản phẩm cùng chủng loại được bán trên thị trường, nên được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Loại hình kinh doanh hàng khuyến mãi cũng theo đó ngày càng phát triển.

Một cửa hàng trên đường Nguyễn Trung Trực, phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa) đã trở thành địa chỉ “săn” hàng khuyến mãi của nhiều người dân trên địa bàn. Tại đây, người tiêu dùng có thể chọn mua đủ loại hàng hóa gia dụng khuyến mãi của các nhãn hàng lớn, chất lượng mà giá lại khá mềm. Tìm hiểu qua một số người bán hàng và người mua hàng tại đây, chúng tôi được biết: Hàng khuyến mãi ở đây về theo từng đợt, mỗi đợt lại có các loại hàng khác nhau, số lượng có hạn, nên muốn tìm mua được sản phẩm ưng ý, đúng với nhu cầu của gia đình thì khách hàng phải thường xuyên cập nhật thông tin của từng đợt hàng và phải đặt mua ngay. Thường vào các dịp lễ tết, ngày kỷ niệm trong năm là thời điểm các nhãn hàng triển khai các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng, nên người tiêu dùng sẽ dễ dàng “săn” được những món hàng độc, đẹp và chất lượng.

Với nhu cầu tiêu dùng hàng khuyến mãi ngày càng lớn, để thuận tiện cho khách hàng, nhiều chủ cửa hàng kinh doanh hàng khuyến mãi còn thực hiện việc bán hàng qua mạng và giao hàng tận nơi. Theo đó, khách hàng có thể theo dõi, cập nhật nhanh các thông tin, mẫu mã của từng sản phẩm trong các đợt hàng, nếu có nhu cầu, khách hàng chỉ cần gọi điện hoặc đăng ký qua tin nhắn đến tài khoản là có thể chọn mua được những món hàng ưng ý. Tại Thanh Hóa, có nhiều trang web, tài khoản facebook chuyên bán hàng khuyến mãi, như: Hàng gia dụng - Đồ khuyến mãi Thanh Hóa; Tổng kho gia dụng, hàng khuyến mãi Thanh Hóa; Hàng khuyến mãi gia dụng Thanh Hóa – Nhà xinh shop... có đến hàng nghìn lượt truy cập mỗi ngày, có những sản phẩm có đến cả trăm khách hàng hỏi, đặt mua.

Trao đổi với một số người tiêu dùng, đa phần đều cho rằng: Sở dĩ sản phẩm hàng khuyến mãi thu hút lượng lớn người tiêu dùng là bởi chủng loại và mẫu mã đa dạng, màu sắc tươi sáng, bắt mắt, quan trọng hơn là chất lượng bảo đảm, giá lại rẻ. Chị Trình Thị Trang, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa, cho biết: Chị hay mua sắm ở các cửa hàng và trang web bán đồ khuyến mãi và thích nhất là săn được những món hàng chất lượng, độc, rẻ của các nhãn hàng lớn tặng kèm sản phẩm.

Theo thông tin cung cấp về nguồn nhập hàng của một số chủ cửa hàng bán hàng khuyến mãi, chúng tôi đến một số cửa hàng bán hàng tạp hóa trên địa bàn TP Thanh Hóa để tìm hiểu về “đường đi” của sản phẩm hàng khuyến mãi ra thị trường. Theo chị Nguyễn Hồng Dung, chủ cửa hàng tạp hóa Dung Tùng, tại phường An Hưng (TP Thanh Hóa): Sở dĩ các sản phẩm hàng khuyến mãi tặng kèm lại có để bán trên thị trường là bởi: Thông thường đối với các mặt hàng sữa, bột nêm, xà phòng... là các mặt hàng hay có đồ khuyến mãi tặng kèm khi mua sản phẩm với số lượng lớn hoặc thực hiện việc tích điểm trong quá trình mua, sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng chỉ mua 1 sản phẩm, nên không đủ điều kiện để được nhận những món đồ khuyến mãi tặng kèm, nên chủ cửa hàng sẽ tính gộp những đơn hàng mua ít để được hưởng chương trình khuyến mãi của nhà sản xuất và phân phối. Khi đủ số lượng, các chủ cửa hàng tạp hóa sẽ gọi các đầu mối đến gom hàng rồi đưa ra thị trường bán cho người tiêu dùng.

Nhu cầu tìm mua được những sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý của người tiêu dùng là chính đáng. Việc linh hoạt trong việc xử lý nguồn hàng để được hưởng quyền lợi từ các thương hiệu nhằm tăng thu nhập của các chủ cửa hàng tạp hóa đến chủ các cửa hàng bán đồ khuyến mãi cũng là điều hợp lý. Tuy nhiên, trên thực tế đã xảy ra tình trạng người bán hàng khuyến mãi cố tình trà trộn hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc về bán, trong khi những mặt hàng khuyến mãi lại rất khó xác định được nguồn gốc. Do đó, người tiêu dùng nên xem xét kỹ lưỡng mẫu mã, chất lượng của mỗi món đồ trước khi quyết định chọn mua.

Bài và ảnh: Hương Thơm


Bài Và Ảnh: Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]