(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù Sở Công Thương đã phối hợp với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết nhưng các hộ kinh doanh vẫn thực hiện theo hình thức đối phó, chưa thực chất, chưa xuất phát từ ý thức. Thực tế, khi lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật về niêm yết giá, đã có nhiều hộ kinh doanh thực hiện niêm yết giá trên hàng hóa; tuy nhiên, không được lâu dài, bởi thói quen mua hàng thích mặc cả của người tiêu dùng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Niêm yết giá góp phần phát triển thương mại theo hướng văn minh, hiện đại

Mặc dù Sở Công Thương đã phối hợp với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết nhưng các hộ kinh doanh vẫn thực hiện theo hình thức đối phó, chưa thực chất, chưa xuất phát từ ý thức. Thực tế, khi lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật về niêm yết giá, đã có nhiều hộ kinh doanh thực hiện niêm yết giá trên hàng hóa; tuy nhiên, không được lâu dài, bởi thói quen mua hàng thích mặc cả của người tiêu dùng.

Niêm yết giá góp phần phát triển thương mại theo hướng văn minh, hiện đại

Trong kế hoạch phát triển mạng lưới bán lẻ của tỉnh, chợ vẫn là kênh phân phối quan trọng chi phối đến đời sống của người dân, nơi đáp ứng nhu cầu mua sắm hằng ngày. Để việc niêm yết giá trở thành nền nếp kinh doanh ở các chợ, thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, ban quản lý các chợ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, vận động, hướng dẫn các hộ kinh doanh tại chợ thực hiện tốt việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát và xử phạt nghiêm chủ quầy hàng vi phạm nhằm thay đổi thói quen, hành vi mua, bán của người tiêu dùng và người kinh doanh, góp phần làm trong sạch, lành mạnh thị trường, thúc đẩy sản xuất, giao thương phát triển theo hướng văn minh, hiện đại. Đồng thời, rà soát lại các tiêu chuẩn xếp loại chợ đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn, trong đó việc thực hiện tốt niêm yết giá phải là một trong những tiêu chí quan trọng. Việc niêm yết giá, bán hàng đúng giá niêm yết là việc làm cần thiết để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, vì vậy, bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng, những hộ kinh doanh, khách hàng cần chung tay bảo vệ quyền lợi của chính mình bằng cách mua hàng theo đúng giá niêm yết, tránh “mặc cả”.

Nguyễn Văn Thức

Trưởng Phòng Quản lý thương mại Sở Công Thương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]