(Baothanhhoa.vn) - Trên tuyến đê biển xã Hải Hà (Tĩnh Gia), hiện đang có nhiều vết sạt lớn nhỏ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi có mưa, bão lớn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều điểm sạt trên tuyến đê biển xã Hải Hà

Trên tuyến đê biển xã Hải Hà (Tĩnh Gia), hiện đang có nhiều vết sạt lớn nhỏ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi có mưa, bão lớn.

Nhiều vết sạt lớn xuất hiện trên đoạn đê biển chạy qua xã Hải Hà (Tĩnh Gia).

Đáng nói, sau đợt mưa lũ do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và cơn bão số 3 vào giữa tháng 7 vừa qua, nhiều vết sạt đang tiếp tục rộng ra, ăn sâu vào thân đê.

Được biết, tuyến đê biển xã Hải Hà chạy dọc địa bàn các thôn: Hà Bắc, Hà Tân của xã Hải Hà và một phần nhỏ của thôn Nam Hải thuộc xã Hải Thượng (Tĩnh Gia). Đoạn đê biển này chỉ dài khoảng 350m, nhưng có vai trò quan trọng trong việc ngăn nước biển tràn vào các cánh đồng và nhiều khu dân cư trong vùng khi có mưa, bão. Quan sát thực tế, chúng tôi ghi nhận có cả chục điểm sạt trên tuyến đê biển này. Nhiều điểm có chiều dài từ 3 đến 5m, sạt sâu vào thân đê 1 đến 2m.

Ông Vũ Đình Phúc, Chủ tịch UBND xã Hải Hà, cho biết: Nếu tuyến đê này bị vỡ, sẽ có khoảng 50 ha bị nước biển tràn vào, trong đó có khoảng 900 hộ dân với khoảng 2.700 nhân khẩu của các xã Hải Hà và Hải Thượng bị ảnh hưởng.


Tin và ảnh: L.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]