(Baothanhhoa.vn) - Được đầu tư xây dựng tại phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Nhà máy Xi măng Long Sơn với 2 dây chuyền đồng bộ, hiện đại nhất trên thế giới hiện nay (tháng 11–2016 dây chuyền 1 đi vào sản xuất và tháng 9–2017 dây chuyền 2 đi vào sản xuất). Từ khi đi vào sản xuất đến nay, với sự nỗ lực của cán bộ, kỹ sư, công nhân nhà máy trong việc nhận chuyển giao và làm chủ công nghệ sản xuất, vận hành nhà máy sản xuất ổn định, không ngừng nghiên cứu để nâng cao chất lượng sản phẩm, cung cấp cho thị trường hàng chục triệu tấn sản phẩm, được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhà máy Xi măng Long Sơn đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng dây chuyền 3

Được đầu tư xây dựng tại phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Nhà máy Xi măng Long Sơn với 2 dây chuyền đồng bộ, hiện đại nhất trên thế giới hiện nay (tháng 11–2016 dây chuyền 1 đi vào sản xuất và tháng 9–2017 dây chuyền 2 đi vào sản xuất). Từ khi đi vào sản xuất đến nay, với sự nỗ lực của cán bộ, kỹ sư, công nhân nhà máy trong việc nhận chuyển giao và làm chủ công nghệ sản xuất, vận hành nhà máy sản xuất ổn định, không ngừng nghiên cứu để nâng cao chất lượng sản phẩm, cung cấp cho thị trường hàng chục triệu tấn sản phẩm, được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao.

Nhà máy Xi măng Long Sơn đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng dây chuyền 3Dây chuyền 3 Nhà máy Xi măng Long Sơn đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Ông Vũ Tuấn Anh, Phó Giám đốc Nhà máy Xi măng Long Sơn, cho biết: Những tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID–19, thị trường tiêu thụ xi măng trong nước và thế giới giảm, đã tác động đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhà máy đã năng động đưa ra những dự đoán về thị trường để có những chính sách trong sản xuất, kinh doanh phù hợp. Trong đó, phải kể đến việc rà soát, cải tiến kỹ thuật để cắt giảm tiêu hao nguyên vật liệu, hạ giá thành sản phẩm nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng... Chính vì vậy sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp vẫn đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra. Đi đôi với đó, việc lựa chọn công nghệ sản xuất xi măng tiên tiến, hiện đại nhất trên thế giới để đầu tư xây dựng nhà máy, bảo đảm ổn định và không ngừng nghiên cứu để đưa ra thị trường sản phẩm đạt chất lượng cao phục vụ khách hàng, là yếu tố quan trọng hàng đầu, quyết định đến chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Triển khai nghiên cứu xây dựng nhà máy sản xuất xi măng, Công ty Xi măng Long Sơn đã lựa chọn dây chuyền thiết bị của các hãng nổi tiếng trên thế giới, như: Loscher, IKN... của Cộng hòa Liên bang Đức và công nghệ sản xuất tiên tiến của Nhật Bản. Ngoài ra, chủ đầu tư lựa chọn Hãng ABB của Thụy Sỹ cung cấp hệ thống thiết bị phòng điều khiển trung tâm. Hoạt động của tất cả các thiết bị trong dây chuyền sản xuất của nhà máy được giám sát và điều khiển tại phòng điều khiển trung tâm, thông qua các thiết bị đo lường. Hệ thống điều khiển phối liệu được kiểm soát trực tuyến từ phòng quản lý chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống X – Ray, đây là hệ thống mới, tiên tiến, hiện đại nhất của Hãng Themor Thụy Sỹ. Phòng điều khiển trung tâm điều hành toàn bộ hoạt động của nhà máy, từ nguyên liệu đầu vào, số lượng và chất lượng của sản phẩm, xuất sản phẩm lên xe theo yêu cầu của bộ phận bán hàng nhằm tạo thuận lợi nhất cho khách hàng. Các sản phẩm của Nhà máy Xi măng Long Sơn được kiểm soát chính xác bằng công nghệ thông tin và đều được kiểm tra thực nghiệm trước khi xuất xưởng nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất về chất lượng... Khi mua sản phẩm xi măng Long Sơn, khách hàng không phải đến nhà máy mà có thể mua hàng trực tuyến, công ty, các đại lý cấp 1 sẽ tiếp nhận, xử lý thông tin mua hàng để giao hàng sớm nhất cho khách hàng. Ngoài ra, trong quá trình mua, sử dụng sản phẩm xi măng Long Sơn, khách hàng trực tiếp góp ý qua mạng Internet để doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện hơn các dòng sản phẩm, kể cả mẫu mã bao bì. Đồng thời, nâng cao tính năng của sản phẩm và giảm giá thành sản xuất nhằm mang lại cho khách hàng sự lựa chọn phù hợp nhất đối với các dòng sản phẩm. Công ty, nhà máy cũng đã nhận nhiều phản hồi tích cực về việc tin dùng sản phẩm xi măng Long Sơn của khách hàng. Từ đầu năm đến ngày 15–6–2020, Nhà máy Xi măng Long Sơn sản xuất 2,43 triệu tấn clinker, tiêu thụ 3,124 triệu tấn xi măng (93% tiêu thụ trong nước, 7% xuất khẩu).

Sản phẩm xi măng của nhà máy được thiết kế đạt tiêu chuẩn của Việt Nam và nhiều tiêu chuẩn quốc tế, tiết kiệm xi măng trong sử dụng. Quá trình sản xuất, nhà máy luôn quan tâm nhằm bảo đảm môi trường sản xuất tốt nhất cho người lao động, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước và xuất khẩu. Thực tế sản phẩm xi măng Long Sơn đã và đang được khách hàng đánh giá cao về chất lượng xây dựng các công trình. Ông Jun Savoldo, Giám đốc quản lý hệ thống chất lượng Nhà máy Xi măng Long Sơn, cho biết: Nhà máy được đầu tư xây dựng với công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất trên thế giới hiện nay, điều hành bằng công nghệ thông tin nên bảo đảm độ chính xác, tin cậy cao, chất lượng sản phẩm luôn ổn định. Trong đó, phải kể đến việc nhà máy thực hiện nghiêm ngặt quản lý chất lượng nguyên liệu đầu vào, chất lượng sản phẩm đầu ra theo tiêu chuẩn Việt Nam và tiêu chuẩn quốc tế; đồng thời, thực hiện báo cáo chất lượng hàng giờ, nghiên cứu để nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Ngoài tiêu thụ trong nước, thời gian qua, nhà máy đã xuất sản phẩm xi măng đi Trung Quốc, Nga và một số nước ở châu Phi, châu Mỹ, châu Âu... Thực tế trong quá trình sử dụng sản phẩm xi măng Long Sơn, khách hàng trong nước và nước ngoài luôn tin dùng, đánh giá cao về chất lượng.

Nhà máy xi măng Long Sơn tiếp tục duy trì vận hành các dây chuyền sản xuất bảo đảm ổn định; đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước. Thực hiện có hiệu quả hệ thống kiểm soát chất lượng nguyên liệu đầu vào trong quá trình sản xuất và đầu ra của sản phẩm theo tiêu chuẩn Việt Nam, tiêu chuẩn quốc tế. Nhà máy tiếp tục đầu tư cho việc nghiên cứu thị trường, nâng cao năng lực tiếp thị; đẩy mạnh công tác marketing và truyền thông để quảng bá thương hiệu xi măng Long Sơn trong và ngoài nước. Hoàn thiện hệ thống phân phối trong cả nước; phát triển, nâng cao hệ thống nhân lực trong công tác kinh doanh. Bảo đảm dịch vụ bán hàng và sau bán hàng theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng tiếp cận, tin dùng sản phẩm xi măng Long Sơn.

Đi đôi với đẩy mạnh sản xuất của dây chuyền 1, dây chuyền 2, tiêu thụ sản phẩm, Công ty Xi măng Long Sơn đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công dây chuyền 3 Nhà máy Xi măng Long Sơn, để sớm đi vào sản xuất, cung ứng sản phẩm xi măng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng trong và ngoài nước. Dây chuyền 3 nhà máy được triển khai thi công tháng 10–2019 và phấn đấu hoàn thành, đưa vào sản xuất tháng 12–2020. Ông Trương Văn Lợi, Giám đốc sản xuất, Trưởng Ban Quản lý Dự án dây chuyền 3, Nhà máy Xi măng Long Sơn, cho biết: Công ty Xi măng Long Sơn lựa chọn công nghệ xây dựng dây chuyền 3 tiên tiến, hiện đại nhất trên thế giới hiện nay, như: máy nghiền liệu xi măng, hệ thống làm nguội clinker, hệ thống cấp liệu, cân định lượng... của các hãng nổi tiếng của Cộng hòa Liên bang Đức; hệ thống đo lường, điều khiển tự động, kiểm soát phân tích mẫu... của Thụy Sỹ; hệ thống thu hồi bụi đạt tiêu chuẩn Việt Nam và hệ thống xử lý khí thải để tránh tác động của môi trường...

Đi đôi đầu tư xây dựng các dây chuyền sản xuất xi măng, chủ đầu tư đã áp dụng công nghệ thu hồi nhiệt, khí thải nhằm bảo vệ môi trường và phát điện phục vụ sản xuất, mỗi năm tiết kiệm được khoảng 170 tỷ đồng tiền điện. Đến ngày 15–6, các công trình xây dựng dây chuyền 3 đạt 90%; các thiết bị của dây chuyền đã nhập về đạt 70%. Hiện các đơn vị thi công đang tập trung huy động nhân lực, phương tiện, thiết bị, làm tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thi công. Theo ông Trương Văn Lợi, khó khăn lớn nhất của việc thi công dây chuyền 3 Nhà máy Xi măng Long Sơn hiện nay là do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID–19 nên các chuyên gia đến từ nước ngoài chưa sang Việt Nam để chỉ đạo, thực hiện lắp đặt thiết bị của dây chuyền và nhiều khả năng tiến độ sẽ chậm khoảng 1 tháng so với kế hoạch.

Bài và ảnh: Xuân Hùng


Bài Và Ảnh: Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]