(Baothanhhoa.vn) - Sau những ngày nghỉ Tết cổ truyền của dân tộc, cũng như các địa phương khác trong tỉnh, hàng trăm tàu thuyền của các xã: Hải Ninh, Hải Thanh, Hải Châu, Hải Bình, Nghi Sơn, Hải Hà (huyện Tĩnh Gia) đã nô nức ra khơi đánh bắt đầu năm với mong muốn sẽ có một vụ mùa bội thu trong năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngư dân Tĩnh Gia vươn khơi đầu năm với nhiều hy vọng mới

Sau những ngày nghỉ Tết cổ truyền của dân tộc, cũng như các địa phương khác trong tỉnh, hàng trăm tàu thuyền của các xã: Hải Ninh, Hải Thanh, Hải Châu, Hải Bình, Nghi Sơn, Hải Hà (huyện Tĩnh Gia) đã nô nức ra khơi đánh bắt đầu năm với mong muốn sẽ có một vụ mùa bội thu trong năm 2019.

Ngư dân Tĩnh Gia vươn khơi đầu năm với nhiều hy vọng mới

Tàu thuyền ngư dân xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia chuẩn bị vươn khơi.

Chuyến ra khơi đầu năm của ngư dân các xã vùng biển của huyện Tĩnh Gia được mở đầu bằng lễ rước thần linh cầu cho may mắn và thể hiện khát vọng vươn ra khơi xa cùng biển cả, sau đó là nghi thức dong cờ ra khơi với sự tham gia của đông đảo các chủ tàu có công suất lớn.

Năm 2018, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhờ tích cực bám biển, đẩy mạnh khai thác đánh bắt, nuôi trồng của bà con ngư dân, nên tổng sản lượng khai thác, nuôi trồng thủy sản của huyện Tĩnh Gia đạt 32.527 tấn, bằng 103% kế hoạch. Trong đó, sản lượng khai thác đạt 30.089 tấn, bằng 101% kế hoạch, bằng 99,7% cùng kỳ; sản lượng nuôi trồng đạt 2.438 tấn, bằng 121,9% kế hoạch, bằng 128% cùng kỳ.

Trong năm 2018, toàn huyện Tĩnh Gia cũng đã hoàn thành việc đóng mới 52 tàu cá có công suất trên 90 CV. UBND huyện cũng đã phối hợp với Sở Nông nghiệp & PTNT trang bị trên 20 máy thông tin liên lạc tầm xa kết hợp định vị vệ tinh VX 1700.

Các chuyến ra khơi đầu năm của ngư dân Tĩnh Gia như một ngày hội, với mong muốn trời yên biển lặng, mưa thuận gió hòa, khi thuyền về đầy ắp cá, tôm. Cùng với quyết tâm bám biển làm giàu, những đoàn tàu đánh bắt xa bờ của các ngư dân không chỉ góp phần phát triển kinh tế ở các địa phương trên địa bàn huyện, và còn giữ vùng trời, biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Sỹ Thành

(Đài TT-TH Tĩnh Gia)


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]