(Baothanhhoa.vn) - Mục tiêu nâng cao giá trị gia tăng của sản xuất nông nghiệp đòi hỏi phải thay đổi căn bản trong phương thức sản xuất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh

Mục tiêu nâng cao giá trị gia tăng của sản xuất nông nghiệp đòi hỏi phải thay đổi căn bản trong phương thức sản xuất.

Cùng với việc bảo đảm năng suất ổn định và gia tăng thì phải đi sâu nghiên cứu tạo ra sản phẩm nông sản có chất lượng tốt, đồng thời đẩy mạnh chế biến sau thu hoạch... Sự tham gia ngày càng nhiều các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp đang thúc đẩy xu hướng sản xuất lớn, hiện đại. Trong phương thức sản xuất đó, điều quan trọng là việc ứng dụng công nghệ có hiệu quả vào các khâu của quá trình sản xuất như làm đất, trồng trọt, tưới tiêu, phân bón và thu hoạch. Là doanh nghiệp sản xuất dinh dưỡng cây trồng, định hướng phát triển của Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông là gắn các sản phẩm đặc thù theo từng đối tượng cây trồng, từng vùng sinh thái và phù hợp với phương thức canh tác hiện đại, đòi hỏi việc cung cấp dinh dưỡng theo hướng chính xác và tích hợp vào các khâu trong quá trình canh tác.

Để thực hiện có hiệu quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông đề nghị tỉnh, các sở, ngành, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ tích tụ, tập trung ruộng đất, hình thành các khu có diện tích hơn 20 ha để giúp các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp có nhu cầu về đất sản xuất dễ dàng tiếp cận... Cùng với đó, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh chương trình cơ giới hóa, hiện đại hóa trong sản xuất nông nghiệp để góp phần tăng hiệu quả kinh tế trong sản xuất, giảm chi phí, giảm thất thoát và phù hợp với việc liên kết chế biến, tiêu thụ nông sản. Đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp được tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để quảng bá, tiêu thụ nông sản.


Nguyễn Hồng Phong (Tổng Giám đốc Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]