(Baothanhhoa.vn) - Một khu chợ mới to, đẹp, khang trang và an toàn hơn lẽ ra phải thu hút được nhiều tiểu thương đến kinh doanh buôn bán, nhưng, chợ Tân An – Tân Bình thuộc phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa được đầu tư xây dựng hàng chục tỷ đồng vẫn rất vắng vẻ, đìu hiu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nghịch lý chợ tiền tỷ đìu hiu, chợ cóc nhộn nhịp

Một khu chợ mới to, đẹp, khang trang và an toàn hơn lẽ ra phải thu hút được nhiều tiểu thương đến kinh doanh buôn bán, nhưng, chợ Tân An – Tân Bình thuộc phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa được đầu tư xây dựng hàng chục tỷ đồng vẫn rất vắng vẻ, đìu hiu.

Chợ Tân An – Tân Bình mới được đầu tư hàng chục tỉ đồng nhưng vẫn rất vắng vẻ, đìu hiu.

Chợ Tân An - Tân Bình được Công ty TNHH Xây dựng Môi trường Trường Thi đầu tư xây dựng trên diện tích 5.200m2 với tổng nguồn vốn 40 tỷ đồng, gồm hơn 300 gian hàng kinh doanh cố định, có đầy đủ hệ thống điện chiếu sáng, thoát nước, phòng chống cháy nổ... Chợ được đưa vào sử dụng từ tháng 1-2017 và đã thu hút được 200 tiểu thương vào kinh doanh buôn bán, thế nhưng các tiểu thương cứ bỏ dần các quầy hàng, ki-ốt trong chợ, mang hàng hóa ra chợ cóc, chợ tạm gần đó để buôn bán, hiện nay chỉ còn gần 100 tiểu thương buôn bán tại đây. Ông Nguyễn Hùng Vinh, thành viên Ban Quản lý chợ Tân An – Tân Bình cho biết: Trước kia, khi chưa có chợ mới này thì bà con mong muốn có điểm họp chợ để đảm bảo an ninh trật tự, đúng quy định. Đến bây giờ, có điểm họp chợ rồi thì bà con tiểu thương lại ra chợ cóc, chợ tạm ở bên ngoài để buôn bán.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân là do chợ cóc, chợ tạm ở gần đó không được dẹp bỏ triệt để, người dân vẫn giữ thói quen “tiện đâu mua đấy” nên tiểu thương mang hàng hóa ra chợ cũ để phục vụ nhu cầu của các “thượng đế”. Tại khu chợ mới, hàng ngày các quầy hàng chỉ lác đác dăm ba người khách mua hàng. Nhiều chủ hàng thẫn thờ ngồi chờ khách hoặc túm tụm buôn chuyện, tán gẫu cho qua ngày. Mặc dù giá các ki-ốt thấp hơn so với khung giá quy định nhưng nhiều ki-ốt trong chợ vẫn không có người thuê. Một số hộ bỏ ra số tiền hàng trăm triệu đồng mua ki-ốt tỏ ra chán nản vì không buôn bán kinh doanh được để thu hồi vốn trả nợ ngân hàng. Chị Lê Thị Hoa, tiểu thương kinh doanh trong chợ cho biết: Ở trong chợ này, hàng hóa đều tươi, ngon nhưng không có khách vào mua. Buôn bán ở đây rất ế ẩm, buổi sáng còn được vài người mua, buổi chiều thì vắng vẻ.

Trái ngược với sự vắng vẻ, đìu hiu của chợ Tân An - Tân Bình, ngay tại ngã tư giao giữa các tuyến đường Nguyễn Huy Tự, Đào Duy Từ và Tân An lại buôn bán tấp nập. Đây vốn là khu vực chợ cóc (người dân quen gọi là chợ Cống Tân An) đã hình thành từ nhiều năm trước, nằm giáp ranh các phường Đông Vệ, Ngọc Trạo, Ba Đình và Lam Sơn. Đến giờ cao điểm, đường Tân An (phường Ngọc Trạo) vốn đã nhỏ hẹp, hai bên đường thì hàng rong “dàn trận”, ở giữa người dân qua lại mua, bán tấp nập khiến giao thông tại khu vực này bị ùn tắc cục bộ. Không chỉ lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, vấn đề môi trường ở đây cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là mùi hôi tanh từ chất thải, nước thải của những quầy hàng thực phẩm. Sau mỗi phiên chợ, tại đây ngập đầy túi ni-lông và đủ loại chất thải khác.

Mặc dù lực lượng chức năng đã nhiều lần ra quân xử lý, ngăn chặn nhưng dường như cũng “bất lực” với tình trạng này. Mỗi khi có lực lượng chức năng đến, “đội quân” bán hàng rong báo động cho cả khu chợ. Ngay lập tức, các xe hàng được kéo vào những ngõ nghách, hàng hóa bày bán trên bao ni-lông được thu gọn đưa vào nhà dân gần đó. Đến khi lực lượng chức năng rút đi, mọi thứ lại “đâu vào đấy” như không có chuyện gì xảy ra.

Thiết nghĩ, chính quyền các địa phương và các lực lượng chức năng cần có những biện pháp quyết liệt dẹp bỏ chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên tuyến phố Đào Duy Từ, Tân An, có giải pháp phù hợp để chợ mới Tân An - Tân Bình phát huy hiệu quả sử dụng, tránh lãng phí kinh phí đầu tư.


Bài và ảnh: Quang Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]