(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của cơ quan chức năng, hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh có tổng số 2.208 cưa xăng, trong đó tại 6 huyện trọng điểm về an ninh rừng (­­Quan Sơn, Quan Hóa, Lang Chánh, Như­­ Xuân, Thư­ờng Xuân, Bá Thước) có 1.878 cưa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngăn chặn tình trạng sử dụng cưa xăng khai thác lâm sản trái phép

Theo thống kê của cơ quan chức năng, hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh có tổng số 2.208 cưa xăng, trong đó tại 6 huyện trọng điểm về an ninh rừng (­­Quan Sơn, Quan Hóa, Lang Chánh, Như­­ Xuân, Thư­ờng Xuân, Bá Thước) có 1.878 cưa.

Cán bộ, kiểm lâm viên Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc kiểm tra công tác bảo vệ rừng trên địa bàn.

Để ngăn chặn tình trạng một số đối tư­­ợng lợi dụng cư­­a xăng để sử dụng vào mục đích khai thác rừng tự nhiên trái phép, thời gian qua các hạt kiểm lâm trực thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tham mưu cho các huyện có rừng xây dựng phư­­ơng án quản lý c­­ưa xăng tại cộng đồng gắn với ngăn chặn tình trạng khai thác lâm sản trái phép, bảo vệ rừng; tăng cường tuần tra, phát hiện, xử lý nghiêm các đối t­ượng cố tình sử dụng c­ưa xăng khai thác, chế biến gỗ trái phép. Đến tháng 8-2018, tổng số 2.208 cưa xăng trên địa bàn tỉnh đã được quản lý theo 2 hình thức (quản lý tập trung tại các thôn, bản và chủ cưa ký cam kết với chính quyền không sử dụng cưa khai thác gỗ rừng tự nhiên trái phép).


Tin và ảnh: Thu Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]