(Baothanhhoa.vn) - HTX dịch vụ nông nghiệp có vai trò quan trọng trong việc vừa hỗ trợ các thành viên tham gia thực hiện mục tiêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX dịch vụ nông nghiệp

HTX dịch vụ nông nghiệp có vai trò quan trọng trong việc vừa hỗ trợ các thành viên tham gia thực hiện mục tiêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay sự liên kết giữa các HTX với nhau và HTX với các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế khác còn ít và thiếu bền vững. Phần lớn các HTX thiếu vốn, cán bộ có trình độ chuyên môn và năng lực quản lý. Nhiều HTX số thành viên lớn và chủ yếu chỉ thực hiện các dịch vụ đầu vào, việc liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chưa nhiều... Để nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX dịch vụ nông nghiệp, huyện Yên Định triển khai kiện toàn ban nông nghiệp xã, tổ chức các dịch vụ công, như khuyến nông, bảo vệ thực vật, thú y, quản lý chất lượng nông sản, tăng cường quản lý vật tư nông nghiệp và công tác vệ sinh an toàn thực phẩm... Tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng, đổi mới, phát triển HTX. Đổi mới hoạt động và phương thức quản lý HTX theo hướng chuyển mạnh từ cơ chế quản lý hành chính sang sản xuất, kinh doanh dịch vụ theo cơ chế thị trường và phương thức quản lý theo quy định của Luật HTX năm 2012. Đẩy mạnh triển khai các dự án phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa chủ lực trên địa bàn phù hợp với tái cơ cấu ngành nông nghiệp; bảo đảm phát triển bền vững, nâng cao giá trị gia tăng; tích cực tìm kiếm kêu gọi các doanh nghiệp liên kết với HTX tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cho người nông dân. Rà soát, sắp xếp, tổ chức lại hoạt động của các HTX theo hướng tinh gọn bộ máy và nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quản lý, điều hành trong tình hình mới.


Lưu Vũ Lâm (Chủ tịch UBND huyện Yên Định)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]