(Baothanhhoa.vn) - Vụ xuân năm 2017, Công ty CP Giống cây trồng Trung ương đã phối hợp với chính quyền các địa phương để đưa giống lúa thuần chất lượng Đài Thơm 8 vào gieo trồng tại các huyện: Vĩnh Lộc, Thiệu Hóa, Quảng Xương, Đông Sơn, Nga Sơn và Nông Cống, với diện tích 15 ha.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mở rộng diện tích gieo trồng giống lúa thuần chất lượng Đài Thơm 8

Vụ xuân năm 2017, Công ty CP Giống cây trồng Trung ương đã phối hợp với chính quyền các địa phương để đưa giống lúa thuần chất lượng Đài Thơm 8 vào gieo trồng tại các huyện: Vĩnh Lộc, Thiệu Hóa, Quảng Xương, Đông Sơn, Nga Sơn và Nông Cống, với diện tích 15 ha.

Sau khi đưa vào gieo trồng thí điểm, cho thấy giống lúa này có thời gian sinh trưởng ngắn, phù hợp để gieo trồng cả 2 vụ trong năm, lại có tiềm năng năng suất cao, với năng suất trung bình đạt 68 đến 72 tạ/ha ở vụ xuân và đạt 58 đến 60 tạ/ha ở vụ mùa; hạt gạo dài, trong, cơm ngon, mềm, thơm và có vị đậm. Do vậy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã khuyến khích các địa phương mở rộng diện tích gieo trồng giống lúa thuần chất lượng Đài Thơm 8. Tính đến vụ thu mùa 2018, toàn tỉnh đã có 244,5 ha lúa được gieo trồng giống lúa thuần chất lượng Đài Thơm 8, năng suất trung bình đạt 58 tạ/ha/vụ, cao hơn khoảng 4 tạ/ha/vụ so với các giống lúa đang được gieo trồng đại trà.


H.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]