(Baothanhhoa.vn) - Được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh hỗ trợ thành lập mô hình tổ hợp tác nuôi dê sinh sản tại bản Nà Ón, xã Trung Lý (Mường Lát) với 39 con dê cho 15 hộ gia đình hội viên dân tộc Mông, sau hơn 5 tháng, các gia đình thành viên tổ hợp tác đã chăm sóc tốt, đúng kỹ thuật nên đàn dê phát triển, sinh sản, nhân đàn thêm 40 con, nâng tổng đàn lên 79 con.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mô hình tổ hợp tác nuôi dê sinh sản Nà Ón, xã Trung Lý

Được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh hỗ trợ thành lập mô hình tổ hợp tác nuôi dê sinh sản tại bản Nà Ón, xã Trung Lý (Mường Lát) với 39 con dê cho 15 hộ gia đình hội viên dân tộc Mông, sau hơn 5 tháng, các gia đình thành viên tổ hợp tác đã chăm sóc tốt, đúng kỹ thuật nên đàn dê phát triển, sinh sản, nhân đàn thêm 40 con, nâng tổng đàn lên 79 con.

Mô hình tổ hợp tác nuôi dê sinh sản Nà Ón, xã Trung Lý

Tổ hợp tác nuôi dê sinh sản bản Nà Ón, xã Trung Lý (Mường Lát).

Thực hiện mô hình tổ hợp tác nuôi dê sinh sản, nhiều hội viên rất phấn khởi vì phù hợp với nhu cầu và địa hình, điều kiện tự nhiên tại vùng miền núi cao. Hội viên được trao dê giống đã liên kết cùng nhau chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh, cam kết chăm sóc tốt để dê sinh sản thành đàn, tăng thu nhập. Hiện các hộ đã làm chuồng nuôi dê, thường xuyên thay nhau chăm sóc, chia sẻ kinh nghiệm. Có hộ được hỗ trợ ban đầu từ 1 đến 2 con, nay đã phát triển thêm từ 2 đến 5 con, tiêu biểu như hộ chị Vàng Thị Váng từ 2 con tăng lên 4 con; Giàng Thị Dụ, từ 3 con tăng lên 6 con... Trong bản đã có 6 hộ không phải thành viên tổ hợp tác nhưng nhận thấy mô hình chăn nuôi dê rất phù hợp nên đã vay mượn mua dê về chăm sóc, nhân đàn. Đồng chí Sùng Seo Minh, Trưởng bản Nà Ón cho biết: Mô hình nuôi dê rất phù hợp với nhu cầu và phương thức chăn nuôi của người Mông, hội viên rất phấn khởi vì được hỗ trợ con giống, kỹ thuật để thay đổi tập quán chăn nuôi, có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Tin và ảnh: M.T



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]